Cách tự động xóa vị trí Google và dữ liệu hoạt động web

Sử dụng các dịch vụ của Google là một thực tế hiển nhiên trong cuộc sống ở thời đại công nghệ ngày nay. Tuy nhiên, bạn lại muốn bảo vệ sự riêng tư của mình càng nhiều càng tốt. Google cung cấp tất cả các dịch vụ miễn phí bằng cách thu thập dữ liệu của bạn và bán cho các nhà quảng cáo. Tất nhiên, Google cho biết việc thu thập dữ liệu là để cải thiện trải nghiệm người dùng với các ứng dụng của hãng này. Điều đó đúng, vì việc thu thập dữ liệu người dùng có thể giúp bạn tìm một nhà hàng hoặc chọn một truy vấn tìm kiếm trước đó dễ dàng hơn.

Nhưng có một số tranh cãi về cách Google thu thập dữ liệu của người dùng - theo báo cáo của Associated Press. Ngay cả khi bạn tắt Location History, Google vẫn tiếp tục thu thập dữ liệu vị trí. Trên thực tế, Quantrimang.com đã chỉ cho bạn cách thực sự ngăn Google theo dõi vị trí của bạn.

Nếu thực sự quan tâm đến việc theo dõi này, bạn có thể vào phần cài đặt kiểm soát hoạt động của Google và tắt tất cả những tính năng theo dõi. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ ngăn cản nhiều tính năng hữu ích trong một số ứng dụng của Google, chẳng hạn như Google Maps.

Nhưng giờ đây, “gã khổng lồ” về công cụ tìm kiếm này dường như đang thực hiện những bước để giúp người dùng dễ dàng kiểm soát cài đặt quyền riêng tư hơn. Google đã công bố các tính năng kiểm soát mới cho phép bạn tự động xóa lịch sử vị trí và dữ liệu hoạt động web của mình. Đây là một loại dịch vụ trung gian, cho phép bạn sử dụng các dịch vụ theo dõi hoạt động và vị trí để phát huy hết tiềm năng của ứng dụng và để dữ liệu tự động bị xóa sau một khoảng thời gian đã đặt.

Tự động xóa dữ liệu hoạt động và lịch sử vị trí của Google

Bạn có thể bật tính năng tự động xóa bằng bất kỳ thiết bị nào có Chrome. Đầu tiên, bài viết sẽ xem xét cách thiết lập tính năng này bằng điện thoại. Đi tới Google Activity Controls và nhấn vào Manage Activity trong phần Web & Activity. Sau đó, bạn có thể chọn tự động xóa hoạt động sau 3 hoặc 18 tháng, rồi xác nhận hành động.

Chọn thời gian xóa dữ liệu

Bạn cũng có thể thiết lập tính năng tự động xóa bằng trình duyệt trên máy tính. Đi tới Google Account Activity Control (đăng nhập nếu bạn chưa làm việc này) và nhấp vào liên kết Manage Activity trong Web & App Activity.

Nhấp vào liên kết Manage Activity trong Web & App Activity

Tiếp theo, nhấp vào nút Choose to delete automatically.

Nhấp vào nút Choose to delete automatically

Sau đó chọn lượng thời gian bạn muốn dữ liệu sẽ tự động bị xóa và xác nhận.

Xác nhận lại

Lưu ý rằng trong khi ở phần cài đặt này, bạn có thể nhấn công tắc Pause để tắt hoàn toàn bộ sưu tập. Và bạn có thể xem các hoạt động được thu thập khác như Voice & Audio, YouTube Watch Search History, v.v... Bạn vẫn có thể đi vào từng phần và tự xóa thông tin.

Bạn vẫn có thể đi vào từng phần và tự xóa thông tin

Đây là một công cụ hữu ích và làm tăng sự an tâm cho một số người dùng. Người dùng cũng muốn thấy Google thêm khả năng tự động xóa các hoạt động khác mà nó thu thập.

Nhưng hãy nhớ rằng, mặc dù vị trí và hoạt động của bạn bị xóa khỏi trung tâm kiểm soát hoạt động, vẫn có một bản sao lưu dữ liệu trên một máy chủ ở đâu đó. Các thiết bị công nghệ tuyệt vời luôn theo dõi chính chúng ta. Không có cách nào để giải quyết dứt điểm việc này nhưng có một số cách để ngăn việc theo dõi liên tục diễn ra.

Ngoài ra, lời nhắc nhở cuối cùng liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật là đảm bảo bạn đã kích hoạt xác thực hai yếu tố cho mọi ứng dụng và dịch vụ cung cấp tính năng này. Công cụ này bổ sung thêm một lớp bảo mật cho tất cả các dịch vụ trực tuyến bạn sử dụng.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 28/05/2019 08:09
3,69 👨 2.967
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật