Cách cài đặt OSMC trên Raspberry Pi

Nếu muốn sử dụng Kodi media center trên Raspberry Pi, bạn có một vài lựa chọn. Bạn có thể cài đặt nó trên bản phân phối Linux đã chọn của mình, như Raspbian, hoặc chạy nó độc lập, sử dụng OSMC.

OSMC được thiết kế và xây dựng với ý tưởng hướng đến Raspberry Pi. Dưới đây là cách bạn có thể cài đặt OSMC trên model Raspberry Pi.

Tải xuống OSMC

Nếu muốn cài đặt OSMC, bạn có hai tùy chọn. Bạn có thể tải xuống OSMC disk image và tự flash nó bằng phần mềm, như balenaEtcher, hoặc bạn có thể sử dụng công cụ flash và tải xuống OSMC tất cả trong một có sẵn cho người dùng Windows và macOS.

Công cụ dễ sử dụng nhất là một công cụ “tất cả trong một”. Người dùng Windows và Mac có thể tải xuống trình cài đặt OSMC và làm theo các hướng dẫn bên dưới để bắt đầu tiến trình cài đặt.

Nếu bạn sử dụng Linux, công cụ "tất cả trong một" không có sẵn để bạn sử dụng. Thay vào đó, hãy tải xuống OSMC disk image mới nhất và giải nén file img.gz, rồi flash vào thẻ SD. Mở một terminal và nhập:

gzip -dc OSMC_FILE.img.gz

Thay thế “OSMC_File” bằng tên của OSMC disk image.

Flash OSMC sang thẻ SD trên Windows và macOS

Sau khi tải xuống trình cài đặt OSMC trên Windows hoặc macOS, hãy mở nó để bắt đầu. Ở màn hình cài đặt ban đầu, chọn ngôn ngữ và thiết bị OSMC. Trong trường hợp này, chọn model Raspberry Pi của bạn.

Chọn ngôn ngữ và thiết bị OSMC

Model Raspberry Pi 4 mới hiện không được liệt kê trong trình cài đặt OSMC. Nếu bạn cài đặt OSMC trên Raspberry Pi 4, hãy chọn Raspberry Pi 2/3 thay thế.

Khi bạn đã sẵn sàng, nhấp vào nút mũi tên để tiếp tục. Bạn sẽ chọn phiên bản OSMC để cài đặt trong menu tiếp theo. Các phiên bản được ghi ngày, vì vậy hãy chọn bản phát hành mới nhất, sau đó nhấp vào nút mũi tên chuyển tiếp để chuyển sang menu tiếp theo.

Bạn sẽ chọn phiên bản OSMC để cài đặt trong menu tiếp theo

Chọn nơi bạn muốn cài đặt OSMC. Tùy chọn thích hợp nhất cho Raspberry Pi là chạy OSMC từ thẻ SD, vì vậy hãy chắc chắn rằng tùy chọn “From an SD card” được chọn. Nhấp vào mũi tên chuyển tiếp để tiến hành.

Chọn nơi bạn muốn cài đặt OSMC

Menu tiếp theo sẽ cho phép bạn cấu hình cài đặt mạng Raspberry Pi. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng kết nối Ethernet có dây, hãy chọn “Wired connection”. Nếu bạn đang kết nối Raspberry Pi với mạng WiFi, hãy chọn “Wireless connection”.

Nhấn mũi tên chuyển tiếp để chuyển sang menu tiếp theo.

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng kết nối Ethernet có dây, hãy chọn “Wired connection”

Nếu chọn “Wireless connection”, thì bạn sẽ phải cung cấp SSID mạng WiFi (tên WiFi mà bạn kết nối). Bạn cũng sẽ cần cung cấp loại mã hóa cũng như mật khẩu.

Nhập những chi tiết này vào, kiểm tra kỹ chúng, sau đó nhấp vào mũi tên chuyển tiếp để tiếp tục.

Nếu chọn “Wireless connection”, thì bạn sẽ phải cung cấp SSID mạng WiFi

Xác nhận vị trí chính xác nơi bạn muốn cài đặt OSMC trong menu tiếp theo, sau đó nhấp vào mũi tên chuyển tiếp.

Xác nhận vị trí chính xác nơi bạn muốn cài đặt OSMC trong menu tiếp theo

Cuối cùng, xác nhận rằng bạn đồng ý với thỏa thuận cấp phép OSMC bằng cách tích vào hộp kiểm. Nhấp vào mũi tên chuyển tiếp để bắt đầu flash OSMC vào thẻ SD đã chọn.

Đồng ý với thỏa thuận cấp phép OSMC

Khi trình cài đặt “tất cả trong một” OSMC hoàn tất, hãy tháo thẻ SD một cách an toàn và đặt nó vào Raspberry Pi.

Bật Raspberry Pi và OSMC sẽ sẵn sàng để sử dụng.

Flash OSMC vào thẻ SD bằng Linux

Nếu bạn sử dụng Linux, cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để flash OSMC disk image là sử dụng lệnh dd. Trước tiên, hãy xác định tên ổ Linux cho thẻ SD (ví dụ, “/dev/sdb/”).

Để tìm tên ổ Linux, hãy nhập:

sudo fdisk -l

Khi đã có tên ổ của mình, hãy nhập thông tin sau để bắt đầu flash OSMC vào thẻ SD:

sudo dd if=OSMC-File.img of=/dev/sdb bs=4M conv=fdatasync

Đợi dd hoàn tất việc flash file OSMC image vào thẻ SD. Sau khi hoàn thành, hãy gỡ thẻ SD ra khỏi PC và đặt vào Raspberry Pi. OSMC sẽ sẵn sàng để bạn cấu hình và sử dụng.

OSMC cung cấp cho bạn trải nghiệm Kodi trên Pi mà không cần phải khởi động vào một hệ điều hành riêng biệt trước. Khi OSMC được cài đặt, bạn có thể cấu hình thêm với các add-on và theme tùy chỉnh.

Có nhiều cách khác bạn có thể sử dụng Raspberry Pi. Nếu muốn sử dụng Raspberry Pi làm máy chơi game retro, hãy cài đặt Kodi trên RetroPie thay thế.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 12/10/2019 10:45
52 👨 1.048
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Raspberry Pi