Cách xoay video trên Android bằng Google Photos

Cho dù bạn đang sử dụng máy tính bảng hay điện thoại, bạn có thể sử dụng Google Photos để xoay các video đã được quay sai chiều.

Sử dụng Google Photos để xoay video

Bạn chắc chắn không muốn tải lên một video mà phải ngoẹo cổ sang một bên để xem đúng không? Rất may mắn là bạn có thể khắc phục điều này chỉ trong một giây bằng cách sử dụng Google Photos.

Tất cả những gì bạn cần làm là lập một tài khoản Google Photos và cài đặt ứng dụng Google Photos trên điện thoại. Đối với hầu hết các điện thoại Android, ứng dụng này đã được cài đặt sẵn như một phần của Google Suite và được liên kết với tài khoản Google mà bạn sử dụng trên điện thoại của mình.

Cách tải video lên Google Photos

Tải video lên Google Photos

  1. Mở Gallery trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android.
  2. Nhấn vào video bạn muốn tải lên.
  3. Nhấn vào biểu tượng share trên màn hình.
  4. Nhấn Upload to Google Photos.
  5. Nếu bạn có nhiều tài khoản Google, hãy chọn tài khoản bạn muốn tải video lên.

Cách xoay video trong Google Photos

Xoay video băng Google Photos

  1. Mở Google Photos trên điện thoại Android.
  2. Nhấn vào thanh Search.
  3. Nhấn vào Videos.
  4. Nhấn vào video bạn muốn xoay.
  5. Nhấn vào biểu tượng slider bar (ở giữa phía cuối màn hình).
  6. Nhấn Rotate cho đến khi video theo đúng chiều mà bạn muốn.
  7. Nhấn vào Save.

Những điều bạn không thể làm với Google Photos

Bạn có thể xoay bất kỳ video nào bạn đã quay trực tiếp bằng điện thoại hoặc được tải xuống điện thoại của bạn, nhưng bạn không thể xoay bất kỳ video nào bạn xem trên Internet. Video cần được lưu vào điện thoại của bạn và sau đó được tải lên Google Photos để điều chỉnh theo đúng chiều bạn muốn.

Nếu video được quay theo chiều dọc và điện thoại của bạn đang để theo chiều ngang, thì bạn không cần dùng tới Google Photos đâu. Trong trường hợp này, đơn giản là chỉ cần xoay lại màn hình điện thoại của bạn là xong. Cũng đừng cố gắng quay video theo chiều dọc rồi dùng ứng dụng đề xoay nó theo chiều ngang. Điều đó là không thể. Thay vào đó, hãy xoay lại màn hình điện thoại của bạn theo đúng chiều khi quay video.

Như đã nói ở trên, nếu bạn đang tìm cách để thay đổi video được quay theo chiều ngang thành chiều dọc hoặc ngược lại, thì bạn sẽ không thể thực hiện điều này từ điện thoại của mình được đâu. Thay vào đó, bạn sẽ cần một số phần mềm chỉnh sửa như iMovie on Mac hoặc Windows Movie Maker. Các chương trình này sẽ cho phép bạn xoay video của mình và thay đổi chiều ngang/dọc của video đó theo cách bạn muốn.

Những sự lựa chọn khác

Trong khi tùy chọn dễ dàng nhất để xoay ảnh của bạn là Google Photos, thì cũng có rất nhiều các tùy chọn kỹ thuật khác. Có nhiều ứng dụng khác nhau có thể giúp xoay video. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng này có quảng cáo, yêu cầu bạn phải trả tiền để sử dụng dịch vụ hoặc có vấn đề khi sử dụng. Đây là lý do Google Photos được đề xuất trong bài viết này.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn lựa chọn ứng dụng tốt nhất cho việc xoay video, 2 ứng dụng đứng đầu hiện nay là Rotate Video FXSmart Video Rotate and Flip.

Xem thêm:

Thứ Năm, 05/07/2018 08:39
51 👨 35.242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & Chỉnh sửa Video