Hướng dẫn sử dụng Google Photos trên Windows 10

Sao lưu, đồng bộ và quản lý dữ liệu hình ảnh

Để phục vụ cho nhu cầu sao lưu hình ảnh, Google đã mang tới người dùng công cụ dành riêng cho việc lưu trữ hình ảnh Google Photos. Với công cụ này, thông qua một tài khoản duy nhất người dùng có thể đồng bộ hình ảnh trên bất cứ thiết bị sử dụng nào, từ đó có thể truy cập cũng như sử dụng hình ảnh ở bất cứ nơi đâu và bằng bất cứ phương thức nào.

Mới đây, Google đã tiếp tục cho ra mắt phiên bản Google Photos cho Windows 10 với những tính năng mới mẻ và hữu ích hơn. Vậy cách cài đặt và sử dụng Google Photos trên Windows 10 có khác gì so với những hệ điều hành khác? Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Trước hết, bạn tải Google Photos cho Windows 10 theo link bên dưới:

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta tiến hành khởi chạy gói tập tin Google Photos trên máy tính. Xuất hiện giao diện Google Photos Backup Setup. Tại đây, chúng ta cần tích chọn I Agree để đồng ý với các điều kiện của Google Photos để cài đặt phần mềm.

Google Photos

Bước 3:

Ngay sau đó, Google Photos sẽ tiến hành cài đặt trên máy tính với quá trình cài đặt nhanh chóng, không có nhiều bước thực hiện.

Google Photos

Bước 4:

Tiếp đến khi xuất hiện giao diện như hình dưới, chúng ta nhấn Continue để tiếp tục.

Google Photos

Và cuối cùng là nhấn Close để kết thúc quá trình cài đặt Google Photos trên máy tính Windows 10.

Google Photos

Bước 5:

Xuất hiện giao diện đăng nhập tài khoản Google của bạn. Nhập địa chỉ email cũng như mật khẩu và nhấn Sign in để truy cập.

Google Photos

Bước 6:

Tại giao diện tiếp theo, phần Choose backup sources, người dùng sẽ có 3 tùy chọn thư mục sao lưu dữ liệu hình ảnh từ máy tính lên máy chủ Google Photos, gồm Cameras & Storage Cards, DesktopMy Pictures.

Nếu bạn không muốn chọn các thư mục mặc định này thì có thể bỏ dấu tích. Ngoài ra để thêm thư mục ảnh, nhấn chọn nút Add folder bên dưới.

Phần Photo size, tích chọn vào High quality để lựa chọn hình ảnh có chất lượng tốt nhất và không giới hạn khi tiến hành sao lưu. Cuối cùng khi đã hoàn thành xong việc thiết lập, chúng ta nhấn chọn Start Backup.

Google Photos

Nhấn OK để tiến hành sao lưu.

Google Photos

Bước 7:

Google Photos sẽ tiến hành tải hình ảnh, dữ liệu có trong các thư mục mà chúng ta đã chọn ngay khi thiết lập lên máy chủ.

Google Photos

Để tạm dừng quá trình sao lưu này, chúng ta nhấn chuột phải vào biểu tượng Google Photos ở thanh Taskbar, rồi chọn mục Pause backup. Khi muốn quay trở lại quá trình tải ảnh, sao lưu dữ liệu, bạn chỉ cần nhấn vào mục Resume backup là xong.

Google Photos

Bước 8:

Để tìm tới thư mục Google Photos trên máy tính, chúng ta vào mục Picture. Những hình ảnh được sao lưu sẽ xuất hiện trong thư mục này. Chúng ta có thể di chuyển những hình ảnh muốn chuyển lên Google Photos vào trong mục này để sao lưu trực tiếp.

Google Photos

Bước 9:

Để thay đổi một số thiết lập cho Google Photos, click chuột phải vào biểu tượng Google Photos ở Taskbar và chọn Settings.

Google Photos

Tại giao diện Settings này, chúng ta có thể thay đổi một số những tùy chọn túy ý rồi nhấn OK để lưu lại là được.

Google Photos

Với việc sao lưu, đồng bộ hình ảnh và dữ liệu lên Google Photos sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, chúng ta có thể thoải mái tải hình ảnh không giới hạn với chất lượng hình ảnh gốc sắc nét và thay đổi bất cứ tùy chỉnh nào với Google Photos Windows 10 nếu có nhu cầu.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 25/11/2016 21:38
12 👨 6.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos