Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

Thực hiện cuộc gọi video nhóm trên iOS, Android và máy tính

Tính năng gọi video trên Messenger được rất nhiều người sử dụng để liên lạc nhanh chóng với người thân, bạn bè, hoặc với một nhóm người qua tùy chọn gọi nhóm trên Messenger. Người dùng có thể gọi video nhóm Messenger trên ứng dụng cho điện thoại và phiên bản cho máy tính. Như vậy ngoài việc gọi điện nhóm trên Messenger thì giờ đây bạn có thêm tùy chọn gọi video.

Đặc biệt khi gọi video Messenger sẽ có nhiều hiệu ứng khuôn mặt cũng như khung hình, hay thậm chí chơi game khi gọi video, tạo nên cuộc trò chuyện video Messenger thú vị hơn với người dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gọi video nhóm Messenger trên điện thoại và máy tính.

1. Cách gọi video nhóm Messenger Android, iOS

Bước 1:

Người dùng đăng nhập tài khoản Messenger trên điện thoại, máy tính bảng rồi chọn nhóm muốn gọi video. Tại giao diện chúng ta nhấn vào biểu tượng video ở góc phải màn hình.

Giao diện ứng dụng Messenger Biểu tượng gọi video

Bước 2:

Khi đó hiển thị giao diện màn hình gọi video và chờ nhận cuộc gọi từ những người trong nhóm. Khi đó các thành viên nhận được cuộc gọi sẽ có tùy chọn Từ chối không nhận cuộc gọi video hay nhấn Trả lời để tham gia. Từng thành viên nếu có tham gia gọi video nhóm đều được Messenger gửi thông báo trong nhóm.

Màn hình chờ gọi video Tùy chọn nhận cuộc gọi

Bước 3:

Nếu các thành viên tham gia nhận gọi video thì màn hình khi đó sẽ được chia thành nhiều màn hình nhỏ như dưới đây. Chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng dấu cộng để thêm người tham gia cuộc gọi video. Hiển thị danh sách, bạn nhấn vào tên người muốn thêm rồi nhấn nút Thêm bên cạnh.

Thêm người gọi Chọn người tham gia thêm

Bước 4:

Trong quá trình gọi video bạn có thể truy cập vào giao diện chat. Nhấn vào biểu tượng chat ở góc trái màn hình. Ngau sau đó bạn sẽ thấy giao diện nhắn tin và màn hình gọi được thu nhỏ lại ở góc bên phải. Nếu muốn quay lại chế độ full màn hình gọi video gọi chỉ cần nhấn vào màn hình thu nhỏ là được.

Truy cập giao diện chat Chat khi gọi video

Bước 5:

Chế độ gọi video trên Messenger có thêm các kiểu hiệu ứng hình ảnh đi kèm. Bạn nhấn vào biểu tượng hiệu ứng ở giữa màn hình phía dưới. Sau đó hiển thị các chủ đề hiệu ứng để chúng ta áp dụng cho gọi video.

Hiệu ứng video Chọn hiệu ứng video

Bước 6:

Ngoài ra bạn cũng có biểu tượng để tắt hình ảnh khi không muốn gọi video, tắt micro. Để dừng cuộc gọi nhấn vào biểu tượng hình tròn màu đỏ là xong.

Tắt cuộc gọi Màn hình kết thúc

2. Cách gọi video nhóm chat Messenger máy tính

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào nhóm chat Messenger muốn gọi video rồi nhấn vào biểu tượng video như hình dưới đây.

Messenger trên máy tính

Bước 2:

Tiếp đến Messenger yêu cầu người dùng cho phép sử dụng micro và máy ảnh để liên lạc, nhấn nút Cho phép để thực hiện.

Sử dụng micro, máy ảnh

Bước 3:

Sau đó chúng ta chờ các thành viên trong nhóm chat nhận cuộc gọi video. Khi thành công hiển thị màn hình gọi video như dưới đây.

Hiện màn hình gọi video

Màn hình webcam của bạn cũng có thể phóng to hoặc thu nhỏ bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên như hình.

Phóng to thu nhỏ màn hình

Bước 4:

Nếu muốn thêm người vào cuộc gọi nhóm chat video Messenger trên máy tính, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng thêm thành viên.

Thêm người gọi nhóm

Hiển thị giao diện để chúng ta nhập tên tài khoản muốn thêm rồi nhấn nút Đổ chuông ở góc phải trên cùng.

Chọn thành viên

Bước 5:

Để dừng cuộc gọi chúng ta cũng nhấn vào biểu tượng nút tròn màu đỏ là xong.

Kết thúc cuộc gọi video

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong những bước gọi video nhóm trên Messenger, cho cả bản trên điện thoại, máy tính bảng và Messenger trên máy tính. Khi gọi video bạn có thể thêm nhiều người khác nếu muốn họ tham gia cùng với nhóm.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 27/08/2019 22:06
3,819 👨 54.179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger