Cách xóa icon ứng dụng trùng lặp trên Android

Icon ứng dụng giúp phân biệt ứng dụng một cách trực quan để có thể mở nó khi cần thiết một cách nhanh chóng. Một số người dùng Android đang gặp phải vấn đề icon bị trùng lặp trên màn hình chính và ngăn kéo ứng dụng.

Điều này khiến người dùng nhầm lẫn và khó chịu, đặc biệt khi mở ứng dụng nhưng thực sự không có gì xảy ra. Đây có thể do phần mềm độc hại gây ra vấn đề. Bài viết này hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ icon trùng lặp trên Android và ngăn nó không xảy ra trong tương lai.

1. Cập nhật hoặc gỡ cài đặt ứng dụng

Nếu thấy icon trùng lặp trên một ứng dụng cụ thể, đó có thể do lỗi từ chính ứng dụng đó. Trong trường hợp này, bạn nên cập nhật ứng dụng (nếu có) và kiểm tra xem điều này có khắc phục được lỗi icon trùng lặp không.

Chỉ cần mở Play Store, chạm vào menu để chọn My apps & games, sau đó kiểm tra cập nhật. Cài đặt cập nhật nếu có cho tất cả các ứng dụng bị lặp lại icon. Bạn cũng có thể thử gỡ cài đặt và cài đặt lại các ứng dụng này.

Play Store là nơi chính thức để tải ứng dụng cho Android. Bạn nên tránh sideload ứng dụng từ các trang web không tin cậy.

2. Cập nhật hệ điều hành

Cập nhật hệ điều hành Android là bước tiếp theo bạn nên làm. Mở Settings, chạm vào System update trong About phone. Các tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào model điện thoại và vị trí của bạn.

Kiểm tra xem có cập nhật không, nếu có hãy cài đặt nó để khắc phục vấn đề.

3. Virus và phần mềm độc hại

Có thể virus hoặc phần mềm độc hại trên Android chính là nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. Bạn không nên click vào icon ứng dụng hoặc liên kết không biết. Bạn nên tải phần mềm diệt virus cho Android như Malwarebyte.

Thực hiện quét đầy đủ để tìm virus hoặc phần mềm độc hại. Nếu có, hãy thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để loại bỏ nó. Thực hiện một lần quét nữa để chắc chắn trước khi kiểm tra icon trùng lặp trên Android đã được giải quyết chưa.

4. Xóa file bộ nhớ cache

Một nguyên nhân phổ biến có thể gây rối các file icon, hiển thị nhiều hơn trên màn hình chính điện thoại là bộ nhớ cache. Mở Settings và chạm vào Manage apps, tìm kiếm ứng dụng có vấn đề.

Mở ứng dụng và chạm vào Clear data ở cuối để chọn Clear cacheClear all data.

Đóng tất cả ứng dụng, khởi động lại nếu cần và kiểm tra xem còn icon ứng dụng trùng lặp không.

5. Bộ nhớ cache của launcher Android

Ứng dụng launcher Android có trách nhiệm cho hoạt động của màn hình chính và ngăn kéo ứng dụng. Tìm kiếm launcher bạn sử dụng, lặp lại các bước ở phần 4 trên để xóa dữ liệu và file cache.

Tìm launcher

Một điều cần lưu ý là tất cả cài đặt của bạn sẽ bị mất nếu thực hiện điều này. Do đó bạn nên sao lưu trước. Nếu khi khôi phục cài đặt mà vẫn còn hiện tượng icon trùng lặp, lặp lại quá trình này và sau đó thiết lập từ đầu.

6. Ứng dụng web tiến bộ (Progressive Web App)

Nếu không biết Progressive Web App là gì hãy đọc bài viết Progressive Web App hay PWA là gì?.

Nói tóm lại, khi mở một trang web trên trình duyệt di động, bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên yêu cầu lưu shortcut trên màn hình chính. Đó là ứng dụng web tiến bộ, được gọi là PWA.

Những ứng dụng hoặc icon này có shortcut đến URL trang web có thể trùng lặp theo thời gian. Có thể chính bạn đã lưu cùng một trang web nhiều lần hoặc nó đang gây rối với các file bộ nhớ cache. Cách tốt nhất bạn nên làm là xóa chúng hoàn toàn. Một cách khác tốt hơn là sử dụng bookmark trang trình duyệt. Nếu lưu URL cho bài viết, thay vào đó hãy sử dụng một ứng dụng như Pocket.

Mặc dù các icon trùng lặp có thể vô hại khi chúng là kết quả của các vấn đề về bộ nhớ cache hoặc bộ nhớ, nhưng do phần mềm độc hại và virus có thể phá vỡ mọi thứ. Hy vọng một trong những giải pháp trên có thể giải quyết vấn đề.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 28/09/2019 08:00
4,85 👨 5.351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng