Lý do vì sao bạn chỉ nên tải app từ Play Store và App Store

Bạn hay có thói quen cài ứng dụng từ kho app bên thứ ba? Vậy thì hãy dừng ngay hành động này và chuyển sang tải app từ Play Store và App Store để đảm bảo được dùng bản cập nhật mới nhất và nâng cao tính bảo mật thông tin cá nhân. Dưới đây là 3 lý do bạn không nên tin tưởng quá nhiều vào nhứng ứng dụng từ kho app bên thứ ba.

1. Dễ dính mã độc

Không còn nghi ngờ gì nữa, các kho app bên thứ ba chính là một mảnh đất màu mỡ cho các ứng dụng nhiễm mã độc lan truyền nhiều mối nguy hiểm đến người dùng. Loại mã độc này có khả năng đánh cắp thông tin cá nhân của bạn, cài malware đào tiền ảo làm chậm máy hay hiển thị quảng cáo liên tục rất phiền phức. Thậm chí, đã có một số mã độc khai thác đến tầng root của hệ thống Android và iOS, giành lấy vị trí cao nhất trong thiết bị và thản nhiên quậy phá chiếc điện thoại của bạn trong khi bạn không hề hay biết gì cả.

Dễ dính mã độc.Tải ứng dụng từ Play Store để tránh nhiễm mã độc nguy hiểm.

Mặc dù người dùng iOS có xác suất bị nhiễm mã độc thấp hơn người dùng Android nhưng cũng không nên chủ quan. Bởi mọi phần mềm đều sẽ có lỗi hổng, chỉ là nó có được công bố rộng rãi và Apple có biết để sửa chữa hay không mà thôi. Ngay cả những kho ứng dụng không chính chủ tại Việt Nam cũng vậy, không có gì đảm bảo mọi thứ đăng trên đó đều an toàn dù kho app là của người Việt làm ra. Hiện nay, kho app bên thứ ba mà nhiều người dùng tin tưởng là Amazon Appstore, tuy nhiên app này vẫn bị thiếu hoặc không được cập nhật nên suy cho cùng Play Store và App Store vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất.

2. Chưa chắc bạn đã dùng được bản cập nhật mới nhất

Như chúng ta biết, nếu không sử dụng app bản mới nhất bạn có thể sẽ không được trải nghiệm một số tính năng hấp dẫn và không được vá lỗi, dù là lỗi bảo mật hay lỗi của nội bộ app. Thông thường, các kho app bên thứ ba phải đợi bản chính thức được up lên Play Store, App Store xong mới tự động lấy file về nên sẽ có độ trễ, một số ứng dụng đôi khi còn không bao giờ được cập nhật nữa, do vậy khá là phiền phức nếu bạn tải về. Trong khi đó nếu chỉ là app miễn phí thì tội gì mà không cài từ App Store, Play Store cho dễ dàng lại còn an toàn hơn gấp nhiều lần.

Chưa chắc bạn đã dùng được bản cập nhật mới nhất.App Store, Play Store là những kho ứng dụng an toàn.

3. Bạn đang không tôn trọng bản quyền

Bạn nghĩ sao khi người khác đã bỏ công sức, tiền bạc, mồ hôi nước mắt để chúng ta có được phần mềm tốt, vậy mà chúng ta lại tải app lậu? Việc này không khác nào chúng ta đang đi ăn cắp tài sản trí tuệ của họ. Càng nghiêm trọng hơn khi số phần mềm đó được dùng để kinh doanh kiếm tiền trong khi người tạo ra sản phẩm lại bị thất thoát rất nhiều tiền.

Biết rằng dù bạn có dùng lậu thì cũng không bị xử lý gì, chẳng ai rảnh rỗi mà đi bắt từng người, hơn nữa ở Việt Nam cũng chưa có nhiều chế tài cho vụ này. Tuy nhiên, mọi thứ đều xuất phát từ ý thức, hãy cố gắng mua app bạn thích để tôn trọng bản quyền và trên hết là để ủng hộ những lập trình viên có thể tiếp tục nâng cấp hay làm ra những app mới hữu ích hơn để bạn dùng về sau.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 15:40
31 👨 1.468
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản