Ứng dụng nào bạn sử dụng nhiều nhất trên điện thoại Android của mình?

Đã bao giờ bạn tự hỏi những ứng dụng nào tiêu thụ phần lớn thời gian của bạn? Chắc chắn, bạn có thể đưa ra những tên ứng dụng được sử dụng nhiều nhất nhưng không thể nói chính xác tần suất sử dụng nó. Vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm thông tin sử dụng ứng dụng trên điện thoại Android và cách tìm này cũng đơn giản như cài ứng dụng từ Play Store.

Để theo dõi việc dùng ứng dụng, chúng ta sẽ sử dụng ứng dụng có tên là Quality Time. Đây là một ứng dụng đơn giản dễ sử dụng và cung cấp rất nhiều thông tin tốt trong một giao diện trực quan và hoàn toàn miễn phí.

Thiết lập và Sử dụng Quality Time

Để bắt đầu, cài đặt Quality Time và thiết lập tài khoản. Bạn có thể đăng nhập vào Facebook nếu muốn, nếu không chỉ cần thiết lập một tài khoản mới từ đầu.

Thiết lập tài khoản Bấm vào Let's Start để bắt đầu

Khi đăng nhập, bạn sẽ cần phải cấp quyền truy cập sử dụng ứng dụng cho Quality Time. Chạm vào nút "Permit", sau đó là "Quality Time", sau đó bật quyền truy cập sử dụng. Thao tác này sẽ cho phép Quality Time theo dõi việc sử dụng ứng dụng của bạn.

Bấm vào PermitChọn Quality Time

Sau đó, Quality Time sẽ bắt đầu theo dõi việc sử dụng ứng dụng. Nó sẽ không thấy bất cứ thứ gì từ trước khi ứng dụng được cài đặt (hoặc trước khi cấp quyền truy cập sử dụng nếu đã cài đặt ứng dụng và không thiết lập), vì vậy bạn sẽ bắt đầu với một bảng điều khiển sạch sẽ.

Tuy nhiên, từ bây giờ, Quality Time sẽ theo dõi hành vi của bạn như thời gian sử dụng tất cả các ứng dụng, tần suất mở ứng dụng và tần suất mở khóa màn hình. Nó theo dõi thông tin này trên cơ sở hàng ngày và hàng tuần, do đó, trên một thời gian dài sẽ rất hữu ích.

Bố cục hơi khác một chút so với hầu hết những ứng dụng Android bạn đã từng sử dụng, nhưng một khi đã hiểu cách hoạt động của nó bạn sẽ thấy Quality Time rất hiệu quả. Ứng dụng sẽ mở ra trên màn hình Today, hiển thị tất cả hoạt động của bạn từ ngày hiện tại với định dạng timeline đẹp.

Màn hình Today

Việc theo dõi sẽ được bắt đầu mỗi ngày khi mở điện thoại lần đầu. Ứng dụng sắp xếp việc sử dụng ứng dụng thành từng phần vì hầu hết chúng ta không tắt màn hình hiển thị trước khi khởi chạy ứng dụng mới, tuy nhiên nó cũng theo dõi thời gian nhàn rỗi, có nghĩa là thời gian người dùng không sử dụng ứng dụng nào. Để xem chi tiết, bấm vào một trong những cụm này.

Chọn cụm ứng dụng Chi tiết sử dụng ứng dụng

Để có một cái nhìn tổng quát hơn về việc sử dụng ứng dụng trong ngày, vuốt xuống màn hình Today. Thao tác này sẽ chuyển bạn từ chế độ xem Today thành chế độ xem Daily Usage, cho phép xem nhanh các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất và thời gian dành cho từng ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể vuốt sang trái để xem các thông tin khác nhau về hoạt động ứng dụng, như số lần mở từng ứng dụng và mở khóa điện thoại. Bạn cũng có thể vuốt qua các ngày sử dụng phần ở cuối.

Thời gian sử dụng ứng dụng hàng ngày Chọn các ngày khác nhau để xem việc sử dụng ứng dụng

Để xem việc sử dụng hàng tuần Weekly Usage, vuốt màn hình Daily Usage xuống. Màn hình này sẽ cung cấp thông tin sử dụng hàng tuần, bạn sẽ thấy ứng dụng nào được sử dụng nhiều nhất cũng như tần suất sử dụng nó và các tuần khác nhau ở cuối màn hình.

Thời gian sử dụng hàng tuần Tần suất sử dụng ứng dụng

Nhấn vào bất kỳ ứng dụng nào trong chế độ xem Daily hoặc Weekly để xem chi tiết tương ứng chỉ dành cho ứng dụng đó. Từ chế độ xem này, bạn có thể vuốt qua một màn hình ở bên trái để xem số lần mở ứng dụng. Và bên dưới là đồ thị sử dụng hàng ngày của ứng dụng đó.

Thời gian sử dụng chi tiết của một ứng dụng trong ngày Tần suất sử dụng một ứng dụng cụ thể trong ngày

Ngoài ra trên màn hình Daily Usage, bạn có thể nhấn vào ngày để hiển thị biểu đồ sử dụng. Đây là một điều khá thú vị để biết khi nào bạn sử dụng điện thoại nhiều nhất. Lưu ý, biểu đồ sử dụng ứng dụng không thay đổi ở đây, chỉ có biểu đồ đường ở cuối.

Biểu đồ đường sử dụng ứng dụng theo ngày Biểu đồ đường sử dụng ứng dụng theo giờ

Các tính năng bổ sung của Quality Time

Đó là tất cả những gì có trong giao diện chính của Quality Time và nó rất đơn giản. Tuy nhiên, có một vài tính năng bổ sung, như tính năng "take a break" tiện lợi, "buộc" bạn ngưng sử dụng điện thoại trong một thời gian nhất định.

Để truy cập tính năng này, di chuyển đến cuối trang trang chế độ xem Today và chạm vào ba thanh ngang ở cuối để mở menu. Từ đó, bấm vào "Take a break", có một thông báo hiện ra nhắc bạn thiết lập một hồ sơ Quality Time.

Bấm vào menu ba thanh ngang Chọn Take a break

Bạn cần đặt tên cho hồ sơ để bắt đầu, sau đó chọn khoảng thời gian nghỉ bằng cách chọn chặn các thông báo và/hoặc cuộc gọi. Bạn cũng có thể cho phép một số ứng dụng sử dụng trong thời gian nghỉ này.

Thiết lập thời gian nghỉ

Lưu ý: Nếu chọn chặn thông báo, bạn sẽ phải cấp quyền truy cập thông báo cho Quality Time và nếu muốn chặn các cuộc gọi, bạn sẽ phải cho phép ứng dụng truy cập vào trình quay số. Cả hai tùy chọn sẽ được hiển thị nếu kích hoạt tính năng này.

Cuối cùng, bạn sẽ cần phải xác định "Early Manual Exit Penalty", là một bộ đếm thời gian ngăn không cho phép bạn sử dụng điện thoại nếu bạn muốn ngừng thời gian sớm hơn.

Chọn thời gian sử dụng điện thoại sớm hơn

Khi đã đặt các thông số cụ thể, bấm vào nút "Create" ở trên cùng.

Chọn Create

Lưu ý: Sau khi tạo hồ sơ, bạn không thể xóa nó mà không cần phải tạo một hồ sơ thứ hai. Nói cách khác, khi hồ sơ đã được tạo, bạn phải luôn luôn giữ hồ sơ.

Khi thiết lập xong hồ sơ, mở trình đơn và bấm vào "Take a break" để sử dụng tính năng này. Một màn hình mới sẽ hiển thị hỏi bạn thời gian muốn nghỉ (và vào hồ sơ nào nếu có nhiều hơn một hồ sơ). Sau khi thiết lập, chỉ cần nhấn vào nút "Start" để bắt đầu nghỉ ngơi.

Chọn Take a break để thiết lập thời gian Chọn thời gian không sử dụng ứng dụng

Tại thời điểm đó, bạn sẽ không sử dụng được ứng dụng nữa, tuy nhiên người dùng vẫn có thể nhấn nút Home để vào màn hình chính, nhưng bất cứ khi nào thử khởi chạy một ứng dụng, Quality Time sẽ tiếp nhận và khởi động màn hình "break". Trừ khi bạn đã thiết lập cho phép một ứng dụng được sử dụng trong thời gian này.

Màn hình nghỉ

Tuy nhiên, bạn có thể chấm dứt thời gian nghỉ sớm bằng cách nhấn vào nút X ở góc dưới bên phải. Nhưng, bạn sẽ phải đợi trong khoảng thời gian "Early Manual Exit Penalty" mà bạn đã đặt trước đó, vì vậy hãy nhớ điều đó. Và trong thời gian chờ đợi này, bạn sẽ phải xem quảng cáo.

Thời gian còn lại để được sử dụng điện thoại Xem quảng cáo trong khi chờ đợi

Ngoài ra, có một vài tính năng ẩn trong trình đơn Settings của Quality Time như thông số kỹ thuật cảnh báo việc sử dụng, mở khóa và thậm chí các ứng dụng cụ thể như IFTTT và thông báo Daily Recap (được bật theo mặc định).

Các tính năng khác của Quality Time

Ứng dụng cũng có một tùy chọn để chặn theo dõi các ứng dụng cụ thể trong Settings > Tracking.

Chặn theo dõi một ứng dụng cụ thể

Nhìn chung, Quality Time là một ứng dụng tiện lợi cho phép nhanh chóng xem việc sử dụng điện thoại. Nếu thấy thời gian sử dụng điện thoại của mình quá nhiều hãy thiết lập thời gian để mắt nghỉ ngơi.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/01/2018 16:39
31 👨 3.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng