Cách nhanh chóng xác định vị trí con trỏ chuột trên máy Mac

Nhu cầu giải trí hoặc đặc thù công việc khiến bạn thường xuyên phải sử dụng màn hình kích thước lớn hoặc một hệ thống máy tính với thiết lập nhiều màn hình cùng lúc. Khi đó, việc để “thất lạc” con trỏ chuột bé xíu chắc chắn là tính huống không hề hiếm gặp.

Tính năng “Shake to Find”

Tuy nhiên bạn cũng chẳng cần phải lo lắng. Các nhà phát triển macOS đã tính đến tình huống này, và cung cấp một tính năng khá thú vị, có tên “Shake to Find”. Tính năng này được bật theo mặc định trên tất cả thiết bị mac, cho phép người dùng chỉ cần lắc nhẹ chuột để nhanh chóng xác định vị trí con trỏ trên màn hình một cách vô cùng trực quan.

Ý tưởng của tính năng này là khi để mất dấu mũi tên con trỏ chuột trên màn hình, người dùng chỉ cần lắc nhanh ngón tay trên bàn di chuột (touchpad) hoặc lắc nhẹ chuột qua lại. Kích thước con trỏ trên màn hình sẽ lập tức trở nên lớn hơn nhiều chỉ trong giây lát, khiến cho vị trí của nó xuất hiện rõ ràng hơn.

Tính năng Shake to Find

Khi bạn ngừng lắc, con trỏ sẽ trở lại kích thước bình thường. Tính năng này hoạt động trên tất cả các phiên bản của macOS phổ biến hiện nay, bắt đầu từ macOS 10.11 El Capitan cho đến macOS 11.0 Big Sur.

Tắt tính năng “Shake to Find”

Nhìn chung, lắc chuột để tìm con trỏ là một tính năng trợ năng tiện dụng, đôi khi nó cũng gây ra những phiền toái nếu người dùng thường xuyên vô tình kích hoạt khi không có nhu cầu.

Để tắt tính năng này, trước tiên bạn truy cập mục System Preferences bằng cách nhấp vào menu Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình và chọn “System Preferences”. Tiếp theo, điều hướng đến phần “Accessibility”, sau đó nhấp vào mục “Display” ở menu bên phải. Trong tab “Cursor”, bạn bỏ tích tùy chọn “Shake mouse pointer to locate”.

Bỏ tích tùy chọn “Shake mouse pointer to locate”

Bây giờ, thoát khỏi System Preferences và bạn sẽ thấy tính năng này đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Để kích hoạt lại, bạn chỉ cần làm theo các bước tương tự và tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Shake mouse pointer to locate”.

Chủ Nhật, 23/05/2021 22:28
21 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo