Cách vô hiệu hóa iCloud Photos trên máy Mac

Theo mặc định, iCloud Photos sẽ tự động tải lên (upload) và đồng bộ hóa (sync) tất cả hình ảnh giữa các thiết bị Apple của bạn. Đây là một giải pháp sao lưu tuyệt vời và tiện dụng, nhưng đồng thời nó cũng có thể tiêu tốn khá nhiều dung lượng lưu trữ có hạn trên máy Mac của bạn. Dưới đây là cách vô hiệu hóa iCloud Photos trên máy Mac.

Vô hiệu hóa iCloud Photos trên macOS

Trên máy Mac, tính năng iCloud Photos hoạt động bằng cách sử dụng ứng dụng Photos. Nếu bạn đã bật tùy chọn iCloud Photos ở lần đầu tiên thiết lập máy Mac của mình, điều đó có nghĩa là ứng dụng Photos sẽ lưu trữ phiên bản có độ phân giải thấp của tất cả ảnh trong tài khoản iCloud của bạn. Ảnh và video mới sẽ tự động được download trong nền, ngay cả khi bạn không sử dụng ứng dụng Photos này.

Với cách thức hoạt động như vậy, không có gì lạ khi thư viện ảnh trên máy Mac của bạn có thể có dung lượng lên tới 20GB hoặc cao hơn. Và đó chỉ là không gian bị chiếm dụng bởi những bức ảnh mà bạn thậm chí không sử dụng tới. Tắt tính năng iCloud Photos sẽ là phương án hữu hiệu để bạn lấy lại dung lượng lưu trữ cần thiết.

Để thực hiện việc này, trước tiên, hãy mở ứng dụng Photos trên máy Mac của bạn (từ thanh Dock hoặc bằng cách sử dụng Spotlight Search).

Mở ứng dụng Photos

Tiếp theo, nhấp vào nút “Photos” từ thanh menu trên cùng và chọn tùy chọn “Preferences”.

Chọn tùy chọn “Preferences”

Điều hướng tới tab “iCloud” và bỏ tích tùy chọn “iCloud Photos”.

Bỏ tích tùy chọn “iCloud Photos”

Bây giờ máy Mac của bạn sẽ ngừng upload và download ảnh mới từ dịch vụ iCloud. Tuy nhiên, điều này sẽ vẫn tiếp tục hoạt động trên các thiết bị Apple khác của bạn như iPhone và iPad.

(Ngoài ra, sau khi bạn tắt dịch vụ iCloud Photos, những hình ảnh đã được tải xuống trên máy Mac của bạn sẽ vẫn còn ở đó).

Trong ứng dụng Photos, hãy chuyển đến tab “Library” và chọn ảnh mà bạn muốn xóa. Sau đó, nhấp chuột phải và nhấn vào nút “Delete Photos”. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phím Delete trên bàn phím của mình.

Nhấn vào nút “Delete Photos”

Tiếp theo, đi đến phần “Recently Deleted” từ menu thanh bên và nhấp vào nút “Delete All”.

Nhấn “Delete All”

Từ cửa sổ bật lên, nhấp vào nút “Delete” để xác nhận.

Nhấp “Delete” để xác nhận

Bây giờ, tất cả file phương tiện sẽ bị xóa khỏi bộ nhớ cục bộ trên máy Mac của bạn.

Thứ Bảy, 22/05/2021 23:21
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo