Cách download và cài đặt nhanh nhiều ứng dụng cùng lúc trên máy Mac

Khi thiết lập một máy Mac mới, bạn có thể muốn download và cài đặt tất cả các ứng dụng yêu thích của mình một cách nhanh nhất. Như thông thường, bạn sẽ phải thực hiện download sau đó cài đặt từng ứng dụng theo cách thủ công. Đây rõ ràng là một quá trình tẻ nhạt và mất thời gian. Tuy nhiên, nhờ dịch vụ miễn phí có tên Macapps.link, việc tự động tải xuống và cài đặt nhiều ứng dụng cùng một lúc trên macOS rất dễ dàng. Đây là cách thực hiện.

Macapps.link

Nếu “di cư” từ Windows sang Mac, bạn có thể biết đến một tiện ích có tên Ninite. Đây về cơ bản là một trình cài đặt dựa trên dòng lệnh đơn giản cho phép bạn tải xuống nhiều ứng dụng cùng lúc chỉ bằng một lệnh duy nhất. Mặc dù Ninite không khả dụng cho Mac, nhưng có một giải pháp thay thế tương tự được gọi là Macapps.link.

Để bắt đầu, hãy mở trang web Macapps.link trong mộit trình duyệt bất kỳ trên máy Mac của bạn. Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng mà bạn có thể cài đặt bằng cách sử dụng trang web này. Trong đó có các trình duyệt phổ biến, ứng dụng nhắn tin, phần mềm hỗ trợ công việc và hơn thế nữa.

Chọn ứng dụng bạn muốn download

Chỉ cần chọn một hoặc nhiều ứng dụng mà bạn muốn tải xuống bằng cách nhấp vào chúng. Mỗi ứng dụng sẽ được đánh dấu sau khi bạn chọn.

Khi đã chọn xong những ứng dụng cần download, hãy nhấp vào nút “Install Apps” ở đầu trang.

Nhấp vào nút “Install Apps”

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên có chứa liên kết để download gói ứng dụng mà bạn đã chọn. Chỉ cần bôi đen và sao chép liên kết này bằng phím tắt Command + C.

Sao chép liên kết

Bây giờ, bạn mở Terminal trên máy Mac của mình. Có nhiều cách để bạn mở Terminal, nhưng nhanh nhất là nhấn Command + Space trên bàn phím của bạn để hiển thị thanh tìm kiếm, nhập “Terminal” và khi bạn thấy nó trong danh sách kết quả, hãy nhấn phím Return.

Mở Terminal

Khi cửa sổ Terminal mở ra, hãy nhấp một lần vào bên trong cửa sổ, sau đó nhấn Command + V để dán liên kết vừa sao chép phía trên, và nhấn phím Return.

Dán liên kết

Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là đợi trình cài đặt thực hiện công việc của nó. Trong cửa sổ Terminal, bạn sẽ thấy thông tin cập nhật trực tiếp về ứng dụng nào đang được tải xuống và cài đặt theo thời gian thực.

Ứng dụng đang được download

Tùy thuộc vào số lượng ứng dụng bạn đã chọn, quá trình này có thể mất vài phút. Khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ thấy thông báo "Thank you for using macapps.link" ở cuối màn hình.

Download hoàn tất

Bây giờ, bạn có thể thoát khỏi ứng dụng Terminal bằng thanh menu ở đầu màn hình (Terminal> Quit Terminal).

Bạn có thể kiểm tra các ứng dụng đã cài đặt bằng Launchpad. Từ Dock, nhấp vào biểu tượng Launchpad. Điều hướng đến trang cuối cùng và bạn sẽ thấy các biểu tượng ứng dụng mới tải xuống của mình.

Ứng dụng đã được cài đặt

Thứ Bảy, 22/05/2021 23:32
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo