Bạn đã biết cách tìm lại tin nhắn cũ trên Zalo PC chưa?

Các hội thoại chat Zalo đều được đồng bộ ở các phiên bản, bản ứng dụng Zalo trên điện thoại, bản Zalo nền web hay bản Zalo trên máy tính. Điều nay giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các đoạn hội thoại chat và tìm kiếm lại tin nhắn cũ trước đó. Tính năng tìm kiếm tin nhắn cũ trên Zalo được cung cấp cho phiên bản trên điện thoại trước, sau đó đã có trên bản Zalo máy tính.

Người dùng chỉ cần nhập từ khóa nội dung tin nhắn muốn tìm kiếm vào khung tìm kiếm là xong. Zalo sẽ lọc các đoạn hội thoại có chứa từ khóa và chỉ ra đúng vị trí cho từ khóa đó trong tin nhắn. Ngoài ra bạn cũng có riêng mục để tìm kiếm lại các tệp đa phương tiện, link, văn bản đã gửi trên Zalo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tìm kiếm tin nhắn trên Zalo máy tính.

Hướng dẫn tìm tin nhắn cũ trên Zalo PC

Bước 1:

Tại giao diện Zalo trên máy tính chúng ta nhập từ khóa tin nhắn cần tìm vào khung Tìm kiếm trên cùng.

Khung tìm kiếm

Bước 2:

Khi bạn nhập từ khóa thì Zalo sẽ lọc tất cả danh sách bạn bè, tin nhắn trong cuộc hội thoại và nhóm chat Zalo có nội dung trùng với từ khóa mà chúng ta đang muốn tìm kiếm.

Hiện kết quả tìm kiếm

Bước 3:

Chúng ta chỉ cần nhấn vào những kết quả mà Zalo tìm được. Khi đó bạn sẽ được chuyển ngay tới vị trí tin nhắn giống với từ khóa. Nội dung tin nhắn được in đậm bằng màu vàng cho dễ phân biệt với các tin nhắn khác.

Kết quả tin nhắn

Bước 4:

Trong trường hợp người dùng muốn tìm kiếm lại các tập tin đa phương tiện, link trong cuộc hội thoại chat hoặc nhóm chat Zalo thì mở nhóm chat đó rồi nhấn vào biểu tượng Thông tin cuộc trò chuyện.

Thông tin trò chuyện

Bước 5:

Hiển thị cột thông tin ở bên phải. Bên dưới là 3 mục được phân thành Media, File và Link để lưu lại những nội dung mà chúng ta đã chat với nhau. Bạn có thể dựa vào 3 mục này để tìm lại dữ liệu.

Cột hiện file đã gửi

Ở từng loại dữ liệu sẽ có thêm phần tìm kiếm nhanh qua khung, qua người gửi hay qua ngày gửi để bạn lọc file nhanh hơn.

Tùy chọn tìm kiếm file

Bước 6:

Để xem cụ thể vị trí của file đó trong đoạn hội thoại chat, bạn nhấn chuột phải chọn Xem tin nhắn gốc.

Xem tin nhắn gốc

Ngay lập tức bạn được chuyển tới vị trí cụ thể của file đó trong đoạn hội thoại.

Vị trí hình ảnh

Với tính năng tìm kiếm tin nhắn trên Zalo, người dùng sẽ tìm nhanh được những nội dung quan trọng mình cần mà không phải tìm theo cách thủ công. Nếu muốn tìm các tập tin đã gửi cũng rất đơn giản thông qua giao diện quản lý riêng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 02/10/2019 13:37
3,410 👨 23.955
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo