Hướng dẫn thiết lập 8 chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo

Tăng cường bảo mật thông tin cá nhân

Để tạo được sự riêng tư và bảo mật cho Zalo thì người dùng sẽ cần kích hoạt một số tính năng có sẵn trong ứng dụng. Việc thiết lập chế độ riêng tư Zalo sẽ phần nào hạn chế được việc lộ thông tin cá nhân cũng như hạn chế được tình trạng bị làm phiền, spam tin nhắn hay bị lộ tin nhắn cá nhân trên Zalo. Dưới đây là các thiết lập riêng tư cho tài khoản Zalo.

1. Kích hoạt mã hóa đầu cuối tin nhắn Zalo

Tính năng mã hóa đầu cuối tin nhắn Zalo sẽ đảm bảo thông tin trao đổi chỉ máy người nhận và gửi mới có thể giải mã và đọc được. Nội dung tin nhắn Zalo sẽ được chuyển sang dạng các ký tự và chỉ 2 bên mới đọc được. Việc này sẽ chặn mọi hành vi xâm phạm tin nhắn Zalo.

Bạn thực hiện theo bài viết dưới đây để kích hoạt mã hóa đầu cuối tin nhắn Zalo.

2. Thực hiện thiết lập riêng tư nhóm chat Zalo

Với nhóm chat Zalo bạn cũng cần xem lại một số quyền riêng tư để đảm bảo nhóm chat Zalo an toàn hơn.

Tại nhóm chat Zalo chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để chuyển sang giao diện Tùy chọn. Tiếp đến người dùng sẽ nhấn vào mục Cài đặt nhóm để điều chỉnh lại chế độ cho nhóm.

Ngoài ra bạn cũng nên bật chế độ xét duyệt thành viên vào nhóm Zalo.

Xét thành viên nhóm chat Zalo

3. Xóa tin nhắn Zalo tự động

Xóa tin nhắn Zalo tự động có thể lựa chọn thời gian cụ thể để tin nhắn sẽ được xóa mà bạn không cần thực hiện xóa tin nhắn thủ công.

Tin nhắn Zalo tự xóa được áp dụng cho cả nhóm chat Zalo lẫn tin nhắn trên Zalo. Bạn theo dõi bài dưới đây để xem thiết lập xóa tin nhắn Zalo tự động.

4. Chặn kết bạn Zalo qua số điện thoại

Nếu bạn muốn bảo mật số điện thoại của mình ngay khi kết kết bạn thì có thể tắt chế độ này đi. Zalo hỗ trợ kết bạn theo nhiều cách thức khác nhau, trong đó có số điện thoại. Bạn có thể tắt phương thức kết bạn Zalo nào mà mình muốn.

Zalo chặn kết bạn số điện thoại

5. Ẩn tin nhắn trên Zalo

Tính năng ẩn tin nhắn Zalo hiện đã được triển khai cho tất cả các tài khoản. Khi đặt mã khóa ẩn tin nhắn thì tin nhắn đó sẽ không hiển thị trong giao diện chat Zalo nữa.

6. Đặt mã khóa Zalo bảo mật tin nhắn

Mã khóa Zalo là khi bạn không dùng Zalo trong một khoảng thời gian thì sẽ tự động khóa giao diện để người khác không thể truy cập trái phép. Một số thiết bị còn hỗ trợ sử dụng Touch ID, dấu vân tay để khóa và mở khóa Zalo.

7. Chặn nhận tin nhắn Zalo từ người lạ

Nhiều người không muốn bị làm phiền bởi tin nhắn từ người lạ trên Zalo thì nên bật chế độ chặn tin nhắn này. Khi đó, đối phương sẽ buộc phải gửi kết bạn Zalo với bạn thì mới có thể nhắn tin được.

8. Tắt trạng thái truy cập Zalo

Việc tắt trạng thái truy cập Zalo sẽ ẩn thời gian bạn đăng nhập Zalo cũng như biểu tượng online Zalo, khi chúng ta sử dụng Zalo. Khi đó bạn sẽ không bị làm phiền trên Zalo.

Thứ Sáu, 19/08/2022 23:03
3,213 👨 69.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo