Hướng dẫn ẩn số điện thoại, ẩn thông tin cá nhân trên Zalo

Bảo mật thông tin cá nhân trên Zalo

Sự phát triển của các ứng dụng chat, nhắn tin như Skype, Zalo hay mạng xã hội Facebook đã giúp người dùng có thêm phương thức trao đổi, rút ngắn khoảng cách liên lạc với bạn bè hơn. Cho dù ở bất cứ vị trí hay bằng hình thức nào, chúng ta cũng có thể nhắn tin, gọi thoại hay gọi video nhanh nhất tới bạn bè. Tuy nhiên, sự thuận tiện đó cũng kéo theo nhiều rắc rối, đặc biệt việc lộ các thông tin cá nhân.

Cũng giống như Facebook, Zalo cũng để chế độ mặc định hiển thị ngày tháng sinh nhật của người dùng. Và cũng có khá nhiều người không muốn tiết lộ năm sinh đó tới bạn bè và người lạ. Vậy làm sao để có thể ẩn toàn bộ thông tin năm sinh trên Zalo? Cùng với Quản trị mạng thực hiện cách thiết lập ẩn ngày sinh, chặn người lạ xem thông tin cá nhân trên Zalo trong bài hướng dẫn dưới đây.

1. Cách ẩn ngày sinh nhật trên Zalo:

Bước 1:

Trước hết, hãy đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân trên thiết bị. Tại giao diện chính, bạn hãy nhấn chọn vào nút More biểu tượng 3 dấu chấm. Sau đó nhấn vào tên tài khoản để truy cập Trang cá nhân của bạn.

ẩn, hiện ngày sinh nhật trên Zalo ẩn, hiện ngày sinh nhật trên Zalo

Bước 2:

Tại giao diện trang cá nhân của bạn, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang trên cùng, bên phải giao diện. Xuất hiện giao diện cửa sổ nhỏ, chọn Thiết lập riêng tư.

Ẩn, hiện ngày sinh nhật trên Zalo ẩn, hiện ngày sinh nhật trên Zalo

Bước 3:

Trong giao diện Thiếp lập riêng tư sẽ có nhiều mục để người dùng có thể điều chỉnh các chế độ thông tin trên trang cá nhân. Bạn kéo xuống dưới đến mục Thông tin cá nhân sẽ có phần Hiển thị ngày sinh, với mặc định hiển thị đầy đủ. Khi bạn nhấn chọn vào đấy sẽ thấy một cửa sổ pop-up với các tùy chọn ẩn hoặc hiện thông tin ngày sinh nhật, gồm:

  • Không hiển thị với người khác: Ẩn ngày sinh với tất cả mọi người.
  • Đầy đủ ngày tháng năm: Hiển thị đầy đủ ngày, tháng, năm sinh với tất cả mọi người.
  • Hiện ngày tháng, ẩn năm sinh: Hiển thị ngày sinh với tất cả mọi người nhưng chỉ hiển thị ngày, tháng còn ẩn năm sinh.

Người dùng lựa chọn 1 trong 3 tùy chọn trên để thiết lập. Nếu chúng ta muốn ẩn toàn bộ thông tin thì nhấn chọn vào Không hiển thị với người khác.

ẩn, hiện ngày sinh nhật trên Zalo ẩn, hiện ngày sinh nhật trên Zalo ẩn, hiện ngày sinh nhật trên Zalo

Với thao tác chỉnh sửa thông tin cá nhân trên Zalo, ngày sinh của chúng ta sẽ không hiển thị với bạn bè hay người lạ khi họ truy cập vào trang cá nhân của bạn. Bên cạnh đó, tùy theo mục đích của từng người mà bạn có thể điều chỉnh chế độ ẩn, hiện ngày sinh theo ý muốn.

2. Cách chặn người lạ xem thông tin trên Zalo:

Bước 1:

Trước hết, bạn cần đăng nhập vào tài khoản cá nhân Zalo trên thiết bị. Tại giao diện chính của Zalo, nhấn chọn vào More biểu tượng 3 dấu chấm. Tiếp đến, trong giao diện Trang cá nhân, nhấn vào biểu tượng ổ khóa cuối cùng giao diện, bên trái màn hình.

ẩn thông tin cá nhân trên Zalo ẩn thông tin cá nhân trên Zalo

Bước 2:

Tại giao diện Thiết lập riêng tư (Privacy), chúng ta kéo xuống dưới đến phần Nhật ký. Nếu bạn thấy hai mục Cho người lạ bình luận (Allow strangers to comment) và Cho người lạ xem ảnh (Allow strangers to view album) đang để ở chế độ bật thì bạn hãy Tắt chúng đi để ngăn chặn mọi hoạt động của người lạ trên Zalo, từ việc bình luận, xem hình ảnh thông tin cá nhân.

ẩn thông tin cá nhân trên Zalo ẩn thông tin cá nhân trên Zalo

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong việc ẩn những thông tin cá nhân của mình trên Zalo rồi đó. Chỉ với 2 thao tác vô cùng đơn giản, thay đổi thiết lập quyền riêng tư mà bạn có thể cho phép hoặc ngăn người lạ tham gia bình luận hay xem bất cứ hình ảnh nào của mình. Tốt nhất bạn nên tắt 2 chế độ trên để có thể đảm bảo an toàn mọi thông tin cá nhân của mình trên Zalo.

3. Ẩn số điện thoại Zalo để bảo mật

Bước 1: Vào Zalo, bấm vào mục Thêm ở góc dưới bên phải, sau đó bấm biểu tưởng hình bánh răng để đến trang cấu hình Zalo.

Vào mục thêm

Bước 2: Chọn mục Quyền riêng tư.

Truy cập quyền riêng tư

Bước 3: Chọn mục Nhận yêu cầu kết bạn phía dưới mục Bạn bè.

Nhận yêu cầu kết bạn

Bước 4: Tắt mục Số điện thoại đi, vậy là không ai có thể tìm được tài khoản Zalo của bạn bằng số điện thoại nữa.

Tắt tìm kiếm số điện thoại

Tham khảo thêm các bài viết sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 10/07/2018 09:28
3,728 👨 130.167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo