Cách tìm điện thoại khi để ở chế độ im lặng

Thông thường, khi không tìm thấy điện thoại, chúng ta sẽ lấy điện thoại khác để gọi tới máy của mình và tìm qua tiếng chuông reo. Tuy nhiên, áp dụng cách này trong trường hợp bạn để thiết bị ở chế độ im lặng thì thật sự là không có tác dụng. Vậy nếu một ngày nào đó bạn vô tình rơi vào tình huống trên thì phải xử lý như thế nào? Các cách dưới đây sẽ giúp bạn tìm “dế” yêu một cách nhanh chóng ngay cả khi điện thoại đã tắt chuông.

Lưu ý: Thủ thuật trong bài viết này chỉ áp dụng với các bạn dùng điện thoại Android, đối với người dùng hệ điều hành iOS chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất để gửi tới các bạn.

1. Sử dụng tính năng định vị

Nếu trước đó điện thoại của bạn đã được kết nối Internet qua Wi-Fi hoặc 3G thì có thể áp dụng cách này để tìm điện thoại Android khi để ở chế độ im lặng. Tất nhiên, bạn phải đảm bảo đã kích hoạt tính năng Device Manager, nó giúp bạn định vị thiết bị khi bị mất, đổ chuông báo ngay khi sim bị vô hiệu hóa, hỗ trợ tắt máy từ xa, xóa dữ liệu người dùng trong trường hợp mất máy,... Về cơ bản, điện thoại sẽ đổ chuông trong 5 phút để bạn dễ dàng tìm lại, chi tiết cách tìm thiết bị Android bằng Android Device Manager bạn có thể xem trong các bài viết mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn.

Sử dụng tính năng định vị

2. Sử dụng ứng dụng Clap to Find

Trong trường hợp bạn đã tắt hết các kết nối mạng cũng như kết nối di động (điện thoại ở chế độ máy bay) thì ứng dụng Clap to find sẽ vô cùng hữu ích. Clap to find sẽ giúp bạn có thể tìm điện thoại bằng cách vỗ tay, cụ thể sau khi thiết lập tiếng vỗ tay và độ nhạy, bạn chỉ cần sử dụng 3 tiếng vỗ tay liên tiếp của mình là điện thoại sẽ đổ chuông kể cả khi đã tắt chuông. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng Clap to Find trong bài viết Cách “gọi” smartphone thất lạc bằng tiếng vỗ tay để biết cách thực hiện.

Sử dụng ứng dụng Clap to Find

Trên đây là 3 cách tìm điện thoại khi đã tắt chuông cũng như tìm điện thoại khi bị thất lạc, bạn hãy ghi nhớ và lựa chọn một cách mà mình cảm thấy phù hợp để sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn cách hẹn giờ điện thoại Android ở chế độ im lặng trong khoảng thời gian nhất định, thủ thuật này sẽ tiện lợi hơn rất nhiều khi hết thời gian hẹn giờ, điện thoại của bạn sẽ tự động đổ chuông như bình thường.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Chủ Nhật, 26/09/2021 09:37
52 👨 12.381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng