Phân biệt chế độ im lặng và chế độ không làm phiền trên iPhone

Như các bạn đã biết, trên iPhone có chế độ im lặng và không làm phiền (Do Not Disturb) nhằm loại bỏ sự phiền toái cho người dùng từ những cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo. Tuy nhiên, phương thức hoạt động của hai chế độ này lại khác nhau khá nhiều. Dưới đây là một số điểm khác biệt bạn cần biết để sử dụng chúng hiệu quả hơn.

Chế độ im lặng trên iPhone

Hầu hết các smartphone đều có chức năng này, nhưng trên iPhone chúng ta có thể kích hoạt chế độ im lặng nhanh hơn bao giờ hết với một nút gạt ở bên trái.

Chế độ im lặng trên iPhone

Khi bật chế độ này lên, tất cả các cuộc gọi tới, thông báo cũng như âm thanh đều bị tắt đi. Mặc dù khá hữu dụng, nhưng đôi khi tính năng này lại vô tình làm cho người dùng để lỡ những cuộc gọi khẩn hoặc tin nhắn thực sự quan trọng. Do đó, tính năng không làm phiền được ra đời.

Chế độ không làm phiền trên iPhone

Khác với chế độ im lặng, thay vì tắt toàn bộ âm thanh các bạn có thể tùy biến để lựa chọn nhận thông báo từ những ứng dụng hoặc những danh bạ cụ thể trong khoảng thời gian xác định. Sử dụng chế độ không làm phiền trên iPhone, bạn sẽ không sợ bị làm phiền bởi những thông báo và cũng không phải lo lắng đến việc bị lỡ mất cuộc gọi hay thông báo từ những người quan trọng.

Để thiết lập chế độ không làm phiền, các bạn có thể vào Cài đặt (Settings) > Không làm phiền (Do Not Disturb). Tại đây, bạn hãy lựa chọn thời gian tự động bật không làm phiền hoặc thủ công. Bên cạnh đó, để cho phép nhận cuộc gọi từ người cụ thể bạn bấm vào mục Cho phép cuộc gọi từ (Allow Calls From). Ngoài ra, bạn cũng có thể bật tắt nhanh chế độ không làm phiền bằng cách vuốt từ dưới lên để mở Action Center và chọn vào hình mặt trăng là xong.

Chế độ không làm phiền trên iPhone

Đặc biệt, mới đây Apple còn tích hợp thêm tính năng không làm phiền lúc đi ngủ trên iOS 12, nếu muốn bạn có thể cài đặt và cập nhật iOS beta để trải nghiệm ngay bây giờ.

Như vậy bạn đã nắm bắt và hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa chế độ im lặng và chế độ không làm phiền trên iPhone rồi đúng không nào? Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/06/2018 16:48
52 👨 11.398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng