Cách tìm điện thoại Android bị thất lạc

Nếu vô tình bạn để smartphone của mình thất lạc ở đâu đó thì sẽ làm cách nào? Với iPhone hoặc iPad, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng Find My iPhone có sẵn trên thiết, đã được Quản trị mạng giới thiệu trong bài viết iPhone, iPad của bạn đang thất lạc. Đây là cách tìm lại chúng!.

Còn nếu là thiết bị Android thì bạn sẽ sử dụng ứng dụng nào? Trong hầu hết các trường hợp, thật dễ dàng để theo dõi điện thoại Android bị mất của bạn. Bạn thậm chí có thể khóa nó để bất kỳ ai khác cũng không thể truy cập dữ liệu được lưu trữ của bạn và trong trường hợp xấu nhất, hãy khôi phục cài đặt gốc từ xa. Đọc tiếp để biết cách tìm điện thoại Android bị thất lạc của bạn.

Cách theo dõi điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp bằng PC

Để theo dõi điện thoại bị mất của bạn, hãy sử dụng dịch vụ Find My Device của Google từ web trên PC hoặc máy tính xách tay của bạn.

  1. Mở trang web Find My Device trong trình duyệt trên PC. Đăng nhập bằng tài khoản Google được liên kết với điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp của bạn.
  2. Chọn thiết bị bạn muốn theo dõi từ đầu thanh bên trái. Theo mặc định, dịch vụ sẽ hiển thị vị trí thiết bị được sử dụng gần đây nhất của bạn.
  3. Find My Device sẽ hiển thị trạng thái hiện tại của thiết bị bị đánh cắp hoặc bị mất của bạn: thời lượng pin và thời điểm thiết bị được nhìn thấy trực tuyến lần cuối. Bản đồ cũng sẽ tự động refresh để hiển thị vị trí đã biết cuối cùng của thiết bị.
  4. Bạn có thể nhấp vào Play Sound để thiết bị đổ chuông, giúp bạn dễ dàng tìm thấy vị trí của nó. Điều này là hoàn hảo nếu bạn vừa mới không thấy điện thoại của mình.
  5. Nếu bạn không thể liên lạc được với điện thoại Android bị mất của mình, hãy nhấp vào tùy chọn Secure Device. Thao tác này sẽ khóa điện thoại của bạn và đăng xuất khỏi tài khoản Google của bạn, ngăn kẻ trộm truy cập vào dữ liệu được lưu trữ trên đó. Bạn có thể tiếp tục theo dõi vị trí điện thoại của mình sau khi khóa điện thoại và thậm chí hiển thị thông báo trên màn hình khóa.
  6. Nếu khả năng lấy được điện thoại Android bị mất của bạn là rất nhỏ hoặc có dữ liệu nhạy cảm không thể lọt vào tay những người không xác định, thay vào đó hãy nhấp vào Erase device. Bạn sẽ phải nhập mật khẩu tài khoản Google của mình để xác nhận bước này. Nhưng thiết bị của bạn sẽ chỉ bị xóa khi kết nối với Internet.
Trang web Google Find My Device hiển thị vị trí của Galaxy Z Flip 5
Trang web Google Find My Device hiển thị vị trí của Galaxy Z Flip 5

Ngoài điện thoại, bạn có thể sử dụng Find My Device để theo dõi đồng hồ Wear OS và máy tính bảng Android. Pixel Buds của Google và một số tai nghe chọn lọc của bên thứ ba cũng hỗ trợ mạng Find My Device.

Cách tìm điện thoại Android bị mất bằng thiết bị Android khác

Tất cả điện thoại và máy tính bảng Android đều được tích hợp tính năng Find My Device của Google. Tính năng này cho phép bạn theo dõi vị trí điện thoại của mình hoặc phát âm thanh, giúp bạn dễ dàng xác định vị trí khi điện thoại bị thất lạc hoặc đánh cắp.

Bạn không cần phải làm gì để thiết lập Find My Device trên Android. Nó được thiết lập tự động khi bạn đăng nhập lần đầu bằng tài khoản Google trên điện thoại của mình.

Lưu ý: Để tính năng theo dõi Find My Device hoạt động, điện thoại Android bị mất của bạn phải được kết nối với WiFi hoặc mạng di động. Bạn chỉ có thể xem vị trí đã biết cuối cùng của điện thoại mà không cần truy cập Internet.

  1. Mở ứng dụng Google Find My Device trên một điện thoại Android khác. Nếu đó là thiết bị của bạn, hãy đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Nếu không, hãy nhấn Sign in as guest và chọn điện thoại bạn muốn theo dõi.
  2. Find My Device sẽ cố gắng theo dõi điện thoại Android bị mất của bạn. Nếu thiết bị không thể truy cập được, nó sẽ hiển thị vị trí đã biết cuối cùng của điện thoại. Bạn có thể xem số IMEI của điện thoại hoặc truy cập tùy chọn khôi phục cài đặt gốc bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng bên cạnh tên của điện thoại.
  3. Nếu bạn để quên điện thoại, hãy nhấn vào Play sound để điện thoại đổ chuông và giúp bạn xác định vị trí của điện thoại. Thiết bị của bạn sẽ đổ chuông trong 5 phút ngay cả khi ở chế độ im lặng.
  4. Nhấn vào Secure device nếu bạn muốn khóa thiết bị, đăng xuất khỏi tài khoản Google của mình và hiển thị thông báo trên màn hình khóa.
Sử dụng ứng dụng Find My Device để tìm vị trí của điện thoại
Sử dụng ứng dụng Find My Device để tìm vị trí của điện thoại

Nếu bạn chưa bật quyền truy cập vị trí trên điện thoại bị mất của mình, Find My Device sẽ không thể cung cấp vị trí chính xác.

Mặc dù bạn có thể tìm thấy iPhone bị mất ngay cả khi nó ngoại tuyến, nhưng dịch vụ Find My Device của Google chỉ có thể hiển thị vị trí thiết bị của bạn khi thiết bị đó được kết nối với Internet. Tuy nhiên, có nhiều cách khác để xác định vị trí điện thoại Android bị mất đã tắt.

Bạn có thể tìm thấy điện thoại Android bị mất bằng số điện thoại của mình không?

Đáng buồn thay, câu trả lời là không. Không có công cụ trực tuyến nào cho phép bạn theo dõi điện thoại bị mất bằng số điện thoại. Chỉ các cơ quan thực thi pháp luật mới có khả năng này, vì nếu không nó sẽ gây ra rủi ro về quyền riêng tư. Vì vậy, ngay cả khi bạn mất điện thoại có thẻ SIM bên trong, bạn cũng không thể theo dõi được vị trí thiết bị.

Tương tự, bạn không thể sử dụng số IMEI của điện thoại để tự mình theo dõi. Tuy nhiên, bạn có thể thử liên hệ với nhà điều hành mạng hoặc cơ quan thực thi pháp luật vì họ có các công cụ cần thiết để làm việc đó cho bạn.

Mặc dù Find My Device giúp việc theo dõi điện thoại Android bị mất hoặc thất lạc của bạn trở nên dễ dàng nhưng tính năng này yêu cầu kết nối di động hoặc WiFi để hoạt động. Thêm vào đó, kẻ trộm có thể tháo thẻ SIM và khiến việc theo dõi khó khăn hơn. Tuy nhiên, điện thoại có eSIM sẽ ngăn chặn điều này và cho phép bạn theo dõi thiết bị của mình lâu hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 12/03/2024 10:28
417 👨 47.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng