Cách thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng

Một số ứng dụng trên Windows 11 có thể phát ra âm lượng to hơn những ứng dụng khác. Nhưng may mắn thay, có một cách để giảm âm lượng cho từng ứng dụng nhằm cân bằng mọi thứ. Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện việc đó bằng Volume Mixer.

Việc thiết lập âm lượng cho từng ứng dụng riêng lẻ giúp ích như thế nào?

Việc điều chỉnh âm lượng cho từng ứng dụng giúp bạn kiểm soát mức độ ồn của một ứng dụng mà không ảnh hưởng đến các ứng dụng khác. Bằng cách đó, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm âm thanh theo ý thích của mình.

Giả sử bạn đang chơi game với bạn bè và sử dụng Discord để liên lạc. Bạn có thể dễ dàng giảm âm lượng game bằng Volume Mixer để nghe rõ hơn mọi người. Một ví dụ khác là nếu bạn đang làm việc trong khi nghe nhạc và âm thanh thông báo từ WhatsApp hoặc ứng dụng nhắn tin khác liên tục làm phiền bạn. Giảm âm lượng hệ thống cũng sẽ làm giảm âm lượng nhạc và bật chế độ Do Not Disturb không phải là lý tưởng.

Đây chỉ là một vài trường hợp thực tế nhưng bạn có thể gặp những trường hợp khác trong đó việc ưu tiên mức âm thanh của ứng dụng này hơn ứng dụng khác sẽ có ích. Điều này đặc biệt đúng nếu ứng dụng bạn muốn giảm tiếng không có nút điều chỉnh âm lượng tích hợp.

Cách thiết lập âm lượng cho từng ứng dụng bằng Volume Mixer

Bạn có thể truy cập Volume Mixer trong Quick Settings. Nhấn Win + A để mở nó và nhấp vào biểu tượng loa ở bên phải thanh trượt âm lượng.

Quick Settings trên Windows 11.
Quick Settings trên Windows 11.

Bạn có thể tìm thấy thanh trượt âm lượng ứng dụng bằng cách cuộn xuống phần Volume Mixer. Di chuyển thanh trượt để tăng hoặc giảm âm lượng của một ứng dụng cụ thể.

Volume Mixer trong Quick Settings trên Windows 11.
Volume Mixer trong Quick Settings trên Windows 11.

Nếu thích cách tiếp cận kiểu cũ hơn để thiết lập âm lượng cho từng ứng dụng, bạn cũng có thể sử dụng Volume Mixer cổ điển để thay thế.

Cách đặt thiết bị đầu ra cho từng ứng dụng bằng Volume Mixer

Bạn cũng có thể sử dụng Volume Mixer để thay đổi thiết bị đầu ra âm thanh của từng ứng dụng. Điều này cho phép nghe nhạc bằng loa Bluetooth trong khi thông báo ứng dụng sử dụng loa hệ thống.

Nhấn Win + I, đi tới System > Sound và nhấp vào Volume Mixer trong phần Advanced.

Phần Advanced trong cài đặt âm thanh trên Windows 11.
Phần Advanced trong cài đặt âm thanh trên Windows 11.

Tiếp theo, cuộn xuống phần Apps để xem các chức năng điều khiển âm lượng cho từng ứng dụng. Nhấp vào mũi tên xuống của ứng dụng rồi nhấp vào menu drop-down Output Device.

Mở rộng cài đặt âm thanh Spotify trong ứng dụng Settings trên Windows 11
Mở rộng cài đặt âm thanh Spotify trong ứng dụng Settings trên Windows 11

Chọn một thiết bị phát âm thanh khác từ danh sách các thiết bị được kết nối. Đầu ra âm thanh của ứng dụng đó bây giờ sẽ đến từ thiết bị đó.

Chọn thiết bị đầu ra khác cho Spotify trong ứng dụng Settings trên Windows 11
Chọn thiết bị đầu ra khác cho Spotify trong ứng dụng Settings trên Windows 11

Nếu bạn điều chỉnh âm lượng của ứng dụng đó trong Volume Mixer, nó sẽ chỉ ảnh hưởng đến âm lượng của thiết bị đầu ra đó. Thật không may, Volume Mixer không thể tăng âm lượng của ứng dụng lên trên mức 100%. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng ứng dụng tăng âm lượng để tăng âm lượng vượt trên mức tối đa. Tham khảo: Tăng 500% volume máy tính với Sound Booster để biết thêm chi tiết.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 30/05/2024 09:28
31 👨 3.563
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng