Cách tắt âm thanh video tự động phát trên Facebook

Khi bạn lướt Facebook thì video trên bảng feed Facebook tự động phát âm thanh, kèm theo đó video tự động phát để bạn xem video Facebook luôn. Tuy nhiên chế độ tự động phát âm thanh này sẽ ảnh hưởng bạn khi chúng ta ở môi trường công cộng. Nếu bạn muốn giữ sự riêng tư cho bản thân khi lướt Facebook và không làm ảnh hưởng mọi người xung quanh thì nên tắt âm thanh video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt âm thanh video tự động phát trên Facebook.

Hướng dẫn tắt âm thanh video tự động trên Facebook

Bước 1:

Trên ứng dụng Facebook cho cả Android và iPhone chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Tiếp đến người dùng sẽ nhấn vào Cài đặt & quyền riêng tư, rồi nhấn tiếp vào mục Cài đặt.

Bước 2:

Tiếp đến chuyển sang giao diện mới người dùng kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào thiết lập File đa phương tiện.

Cài đặt file đa phương tiện Facebook

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới bạn nhìn xuống nhóm quản lý Tự động phát. Tại đây người dùng sẽ tắt thiết lập Bật tiếng khi bắt đầu phát video. Khi đó video phát trên Facebook sẽ không có âm thanh nữa.

Với ứng dụng Facebook Android thì cách làm về cơ bản cũng tương tự. Bạn cũng truy cập vào thiết lập File đa phương tiện trên ứng dụng rồi nhìn xuống phần Tự động phát. Sau đó bạn cũng tắt tùy chọn Video có bật âm thanh khi bắt đầu phát là được.

Như vậy khi bạn lướt Facebook thì video sẽ không tự động phát âm thanh nữa.

Tuy nhiên, người dùng cũng có thể sử dụng thiết lập giảm âm thanh video trên cài đặt của hệ thống, thông qua phím tăng giảm âm lượng của điện thoại, trong trường hợp bạn không muốn tắt hoàn toàn tính năng âm thanh video tự động phát trên Facebook.

Thứ Tư, 10/08/2022 20:24
4,26 👨 22.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook