Cách thiết lập cảnh báo bỏ quên thiết bị Apple trên iOS 15

iOS 15 bổ sung thêm một tính năng vào ứng dụng Find My với khả năng cảnh báo mỗi khi bạn bỏ quên iPhone hay các thiết bị khác của Apple.

Với tên gọi "Cảnh báo khi bị bỏ quên", tính năng mới của Find My gửi cảnh báo mỗi khi bạn bỏ lại đồ vật của mình ở một nơi không quen thuộc. Nó có khả năng tự thiết lập nhà của bạn thành địa chỉ tin cậy, nơi bạn có thể bỏ đồ vật ở một phòng nào đó. Tuy nhiên, trước đó bạn cần thêm địa chỉ nhà vào thiết lập hệ thống.

Dưới đây là các bước kích hoạt tính năng "Cảnh báo khi bị bỏ quên":

1. Chạy mở ứng dụng Find My (Tìm) trên iPhone.

2. Chọn thẻ Devices hoặc Items (Thiết bị hoặc Vật dụng). Chọn thiết bị mà bạn muốn bật cảnh báo khi bị bỏ quên.

Cách thiết lập cảnh báo bỏ quên thiết bị Apple trên iOS 15

3. Nhấn vào Notify When Left Behind (Thông báo khi bị bỏ lại).

4. Gạt công tắc để bật tính năng Notify When Left Behind (Thông báo khi bị bỏ lại).

5. Bạn có thể thiết lập vị trí an toàn để tại đó nếu bạn có tách rời ra khỏi thiết bị của mình thì nó cũng sẽ không gửi thông báo. Ở phần Notify Me, Except At (Thông báo cho tôi, Ngoại trừ) bạn chọn New Location (Vị trí mới).

Cách thiết lập cảnh báo bỏ quên thiết bị Apple trên iOS 15

6. Trong màn hình Add Location (Thêm vị trí) bạn có thể tìm kiếm hoặc nhập địachỉ vào ô nhập. Bạn cũng có thể thiết lập bán kính an toàn của vị trí bằng cách kéo vòng tròn xanh hoặc sử dụng ba nút Small (Nhỏ), Medium (Trung bình) hoặc Lớn (Large) ở dưới. Nhấn Done (Xong) khi bạn hoàn thành.

7. Bạn có thể thêm vị trí hoặc nhấn Done để kết thúc cài đặt.

Bây giờ, mỗi khi bạn bỏ quên AirTags hoặc các thiết bị của Apple bạn sẽ nhận được thông báo. Tính năng này rất hữu ích khi bạn đang đi du lịch.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng tính năng này sẽ vô dụng nếu như bạn bỏ quên iPhone hoặc Apple Watch của mình. Hiện chưa có kiểu thông báo ngược trên AirTags nếu bạn bỏ quên iPhone hay Apple Watch. Ngoài ra còn có một số yêu cầu khác như:

  • iPhone phải chạy iOS 15
  • Apple Watch phải chạy watchOS 8
  • iPad phải chạy iPadOS 15
  • iMac, MacBoo, Mac hoặc Mac mini phải chạy macOS Monterey
  • AirTags

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 12/10/2021 11:27
4,37 👨 569
0 Bình luận
Sắp xếp theo