iPhone SE 1, iPhone SE 2 có nên lên iOS 15 không?

iOS 15 hỗ trợ rất nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả bộ  đôi iPhone SE và iPhone SE 2. Mặc dù chỉ cách nhau một thế hệ nhưng thực tế iPhone SE 2 ra mắt sau iPhone SE đời đầu tận 4 năm. Vì thế, cấu hình của chúng rất khác nhau nên khả năng nâng cấp lên iOS 15 cũng không thể tương đương.

Mời các bạn cùng Quản Trị Mạng phân tích xem iPhone SE và iPhone SE 2 có nên nâng cấp lên iOS 15 hay không:

iPhone SE

Mẫu iPhone SE đời đầu được Apple trình làng vào năm 2016 nên tính tới nay nó đã được 5 năm tuổi. Mẫu iPhone xinh đẹp này dùng chip A9 của iPhone 6s và có màn hình chỉ 4 inch.

Những hạn chế về hiệu năng và kích thước màn hình sẽ khiến iPhone SE không thể cung cấp trải nghiệm tốt nhất trên iOS 15. Đương nhiên là mẫu iPhone này cũng sẽ không nhận được các tính năng mới hấp dẫn của iOS 15 như LiveText...

iPhone SE có nên nâng cấp iOS 15 hay không?

Theo đánh giá của Quản Trị Mạng, nếu đang dùng iPhone SE đời đầu bạn không nên cập nhật iOS 15. Lý do là vì những gì bạn nhận được khá hạn chế trong khi tiềm ẩn nhiều nguy cơ như thời lượng pin không đảm bảo, trải nghiệm không mượt, nóng máy...

iPhone SE 2

Mẫu iPhone SE 2 mới ra mắt vào năm 2020 và sử dụng chip A13 giống như dòng iPhone 11. Điều này giúp nó nhận được hầu như tất cả các tính năng mới của iOS 15 ngoại trừ kết nối 5G tốc độ cao.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ được tận hưởng FaceTime với nhiều cải tiến đáng chú ý như giả lập âm thanh 360 độ, mô phỏng âm thanh dựa trên vị trí người nói trên màn hình, làm mờ phông, lọc tiếng ồn, tắt âm thanh nền, SharePlay...

iPhone SE 2 có nên nâng cấp iOS 15 hay không?

iPhone SE 2 cũng sẽ có LiveText, tính năng cho phép chuyển chữ thành văn bản, có thể copy chữ trong ảnh ra để dán vào trình soạn thảo, ghi chú hoặc dịch sang ngôn ngữ khác. Ứng dụng Photos được cập nhật với một số tính năng mới cũng hỗ trợ iPhone SE 2.

Ngoài ra còn nhiều cải tiến khác như hiệu năng tốt hơn, thời lượng pin tối ưu hơn một chút...

Nhìn chung, theo Quản Trị Mạng việc nâng cấp iPhone SE 2 lên iOS 15 là điều không có gì phải suy nghĩ. Tin chúng tôi đi, những gì bạn nhận được sẽ rất tuyệt vời.

Thứ Sáu, 08/10/2021 17:04
4,36 👨 3.737
0 Bình luận
Sắp xếp theo