Cách tìm và thay đổi mật khẩu Wifi trên Windows 10

Khi đã thiết lập router Wifi và kết nối với tất cả các thiết bị, bạn sẽ không để tâm nhiều đến mật khẩu đó nữa. Nhưng nếu cần mật khẩu cho thiết bị mới hoặc thay đổi mật khẩu Wifi thì sao? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm và thay đổi mật khẩu Wifi trên Windows 10. Lần sau nếu quên mật khẩu Wifi bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết này.

Các tìm mật khẩu Wifi sử dụng Command Prompt

Command Prompt giúp người dùng dễ dàng thực hiện mọi loại tác vụ. Bạn có thể sử dụng nó để chạy một script kiểm tra mật khẩu Wifi.

Trước tiên, bạn cần tạo một file batch đơn giản để tìm ra mật khẩu Wifi. Nghe có vẻ phức tạp nhưng ngay cả với người mới sử dụng dòng lệnh cũng không cần lo lắng vì quá trình này chỉ mất có vài phút và cách thực hiện rất dễ dàng.

Để tiếp tục, bạn sẽ cần biết SSID của mạng, đó là tên kết nối Wifi. Để xác nhận điều này, hãy click vào biểu tượng mạng trong khay hệ thống của bạn và xác nhận tên mạng bạn đã kết nối. Bạn cũng có thể đi tới Settings > Network & Internet > Status để tìm nó.

Tìm tên SSID

Tạo file batch

Để tạo một file batch tìm mật khẩu Wifi, bạn cần sử dụng Notepad. Mở nó bằng cách gõ notepad trong menu Start. Khi Notepad mở ra, dán dòng văn bản dưới đây vào, thay thế YOUR_SSID bằng tên của mạng mà bạn đã tìm thấy ở bước trước, đảm bảo tên SSID ở trong dấu ngoặc kép.

<prenetsh wlan show profile name="YOUR_SSID" key=clear pause

Bây giờ, chọn File > Save As. Ở dưới cùng của cửa sổ, bạn sẽ thấy trường thả xuống Save as type, thay đổi từ Text Document thành All Files.

Trong trường File name, đặt tên file, ví dụ Find Wifi Password hoặc thứ gì đó. Chỉ cần đảm bảo kết thúc tên file bằng .bat. Chọn lưu script ở vị trí thuận tiện và click vào Save.

Bây giờ, khi kết nối với mạng wifi, click đúp vào file này để mở cửa sổ Command Prompt hiển thị thông tin về mạng. Bạn sẽ tìm thấy mật khẩu cạnh Key Content.

Tìm mật khẩu Wifi

Lưu ý phương pháp này chỉ dùng để xem mật khẩu mà không thay đổi nó.

Cách tìm mật khẩu Wi-Fi qua cài đặt Windows

Nếu không muốn tạo file batch, bạn có thể điều hướng qua một số menu Widnows để tìm mật khẩu. Tham khảo bài viết Cách xem mật khẩu Wifi đã lưu trên Windows 7/8/10.

Cách thay đổi mật khẩu Wi-Fi trên mọi máy tính để bàn hoặc laptop

Cả hai phương pháp trên đều có thể tìm ra mật khẩu Wifi của bạn, nhưng không cho phép thay đổi mật khẩu. Nếu muốn thay đổi mật khẩu Wifi, bạn thực sự cần phải đăng nhập vào router và thực hiện điều chỉnh tại đó.

Có một vài lý do cần đổi mật khẩu Wifi như mật khẩu tạo trước đó không đủ mạnh hoặc ai đó bạn không tin tưởng có mật khẩu Wifi của bạn.

Để đăng nhập vào router, bạn cần biết địa chỉ IP. Cách dễ dàng nhất để tìm địa chỉ IP là click chuột phải vào nút Start và chọn Command Prompt hoặc Windows PowerShell. Gõ lệnh ipconfig và bạn sẽ thấy danh sách thông tin, tìm địa chỉ IP router cạnh Default Gateway.

Nhập địa chỉ IP này vào trình duyệt của bạn, sau đó bạn sẽ cần phải đăng nhập. Đây là mật khẩu khác với mật khẩu bạn sử dụng để kết nối với mạng của mình. Nếu không thay đổi nó, nó có thể là một cái gì đó chung chung như password hoặc admin.

Tìm kiếm số model của router trên Google để tìm ra mật khẩu mặc định. Để bảo mật mạng Wifi, bạn nên thay đổi mật khẩu mặc định này.

Các hướng dẫn chính xác sẽ phụ thuộc vào model router của bạn. Nói chung, bạn có thể tìm phần như Wireless hoặc WLAN có tùy chọn thay đổi mật khẩu mạng của bạn trong số các tính năng khác.

Thay đổi mật khẩu Wifi

Lưu ý khi thay đổi mật khẩu Wi-Fi, bạn sẽ cần nhập lại mật khẩu mới trên tất cả các thiết bị của mình để kết nối lại chúng.

Bây giờ bạn đã biết cách tìm và thay đổi mật khẩu Wi-Fi của mình trên Windows. Không khó để tìm mật khẩu bạn quên và việc thay đổi cũng đơn giản như vậy. Hãy nhớ rằng bạn nên giữ mật khẩu Wifi của mình ở nơi an toàn. Nếu gặp khó khăn khi nhớ mật khẩu, bạn nên sử dụng ứng dụng quản lý mật khẩu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 03/06/2019 15:15
3,86 👨 3.854
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10