Cách tắt tính năng Timeline trên Windows 10

Tính năng Timeline của Windows 10 giúp người dùng xem lại các hoạt động đã thực hiện trước đó, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy tính năng này phiền phức thì có một cách để vô hiệu hóa nó. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt tính năng Timeline trên Windows 10.

Timeline trên Windows 10 là một tính năng sử dụng Microsoft Graph và cho phép người dùng quay lại các hoạt động (ví dụ: ứng dụng, tài liệu, trang web) đã làm việc trước đó. Các hoạt động này có thể đã được bắt đầu trên cùng một máy tính hoặc các thiết bị khác, chẳng hạn như máy tính xách tay, máy tính bảng và thậm chí cả điện thoại được kết nối với cùng một tài khoản của Microsoft.

Để tiếp tục công việc trên các thiết bị, Windows 10 sẽ phải theo dõi các hoạt động của máy tính, mà đối với nhiều người dùng đây không phải là một vấn đề lớn, nhưng đối với một số người đây có thể là vấn đề về riêng tư hoặc bảo mật.

Vô hiệu hóa tính năng Timeline bằng cách sử dụng Settings

Để vô hiệu Timeline, bạn cần phải tắt lịch sử hoạt động trên Windows 10.

Bước 1: Mở Settings.

Bước 2: Nhấp vào Privacy.

Bước 3: Click vào Activity history.

Bước 4: Trong "Filter activities from accounts", hãy tắt tài khoản muốn xoá khỏi Timeline.

Bước 5: Trong "Collect activities", hãy tắt Let Windows collect my activities.

Bước 6: Trong "Clear activity history", nhấp vào nút Clear.

Bước 7: Nhấp vào nút OK để xác nhận.

Lịch sử hoạt động

Windows 10 sẽ không thể thu thập các hoạt động trên thiết bị của bạn và bạn cũng không thể tiếp tục công việc trên các thiết bị khác bằng Timeline. Cần lưu ý rằng tính năng này không xóa các dữ liệu Microsoft thu thập về người dùng, "Activity history" chỉ xóa các mục liên quan đến “pick up where you left off”.

Vô hiệu hóa Timeline sử dụng Group Policy Editor

Nếu bạn là quản trị viên hệ thống, thì cách nhanh nhất và dễ nhất để vô hiệu hóa Timeline là sử dụng Group Policy Editor.

Bước 1: Mở Group Policy Editor bằng cách tìm kiếm gpedit.msc trong menu Start.

Bước 2: Sau khi mở Group Policy Editor, hãy điều hướng đến Computer Configuration -> Administrative Templates -> System -> OS Policies. Ở trên bảng bên phải, click đúp vào Enables Activity Feed.

Click đúp vào Enables Activity Feed

Bước 3: Chọn “Disabled” trong cửa sổ thuộc tính để tắt Timeline, sau đó click vào nút "OK" để lưu thay đổi.

Chọn Disabled

Bước 4: Khởi động lại hệ thống để thay đổi có hiệu lực. Nếu bạn không muốn khởi động lại, hãy mở Command Prompt với tư cách quản trị viên và thực hiện lệnh gpupdate.exe /force.

Để bật lại Timeline, hãy chọn tùy chọn Enabled hoặc Not configured trong cửa sổ thuộc tính.

Vô hiệu hóa Timeline sử dụng Registry Editor

Nếu không có quyền truy cập vào Group Policy Editor, bạn có thể vô hiệu hóa Timeline bằng cách sử dụng Registry Editor. Tất cả những gì bạn phải làm là tạo một giá trị đăng ký duy nhất. Trước khi tiếp tục, hãy sao lưu Registry đề phòng trường hợp xảy ra sự cố.

Bước 1. Đầu tiên, tìm kiếm regedit trong menu Start và mở nó, sau đó điều hướng đến vị trí dưới đây:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows\System

Điều hướng đến vị trí trên hình

Bước 2. Ở đây bạn sẽ thấy một giá trị được gọi là "EnableActivityFeed." Nếu bạn không thể nhìn thấy nó, hãy nhấp chuột phải vào không gian trống, chọn "New -> DWORD (32-bit) value", đặt tên giá trị là "EnableActivityFeed" và nhấn Enter để xác nhận tên mới.

 Đặt tên giá trị "EnableActivityFeed

Bước 3. Click đúp vào giá trị mới được tạo, nhập “0” vào trường Value Data và click vào nút “OK” để lưu thay đổi.

Đặt giá trị là 0

Bước 4. Để các thay đổi có hiệu lực, hãy khởi động lại hệ thống Windows. Sau khi khởi động lại, Timeline sẽ bị vô hiệu hóa. Nếu bạn muốn bật lại Timeline, hãy thay đổi Value Data từ “0” thành “1.”

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 30/05/2018 16:36
51 👨 9.756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10