Cách kiểm tra phiên bản ứng dụng Windows hợp nhất (UWP) trong Windows 10

Đôi khi không cần thiết phải biết thông tin về phiên bản của một ứng dụng, nhưng khi ứng dụng bị lỗi hoặc tính năng bị thiếu, đây là điều đầu tiên người dùng nên kiểm tra. Khi ứng dụng Photos thêm khả năng chỉnh sửa video trong Bản cập nhật Fall Creators Update, không phải tất cả người dùng đều có thể thấy ngay cập nhật tính năng này.

Trong các ứng dụng Win32 cổ điển, cách thông thường để kiểm tra thông tin về phiên bản là click vào phần Help > About. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy, các ứng dụng Windows hiện đại có “ngoại hình” và cách “hành xử” khác với các ứng dụng Win32 cổ điển. Đối với các ứng dụng tải xuống từ Microsoft Store hoặc những ứng dụng đi kèm với Windows 10, các kiểm tra phiên bản ứng dụng sẽ khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm phiên bản ứng dụng UWP trên Windows 10.

Tìm phần About của các ứng dụng trong Windows 10

Một số ứng dụng sẽ cung cấp thông tin phiên bản một cách dễ dàng. Ví dụ, trong ứng dụng Calculator, mở trình đơn có ba thanh ngang, sau đó click vào About.

Click vào phần About của ứng dụng Calculator

Phần About sẽ cung cấp các chi tiết như phiên bản và số hiệu bản tạo (build number) của ứng dụng.

Phần About của ứng dụng Calculator

Trong Mail, nhấp vào biểu tượng Settings ở cuối cửa sổ.

Nhấn vào biểu tượng cài đặt của ứng dụng Mail

Sau đó click vào About.

Click vào phần About của MailPhần About của Mail

Trong một ứng dụng như Windows Defender, phần About có thể được tìm thấy trong phần liên kết có liên quan. Ứng dụng Groove cũng cung cấp một giao diện tương tự để truy cập vào thông tin về phiên bản của nó.

Phần About của Windows Defender

Ứng dụng Photos sử dụng giao diện khác với các ứng dụng còn lại, bạn phải nhấp vào menu More có biểu tượng dấu chấm lửng ở góc trên cùng bên phải rồi nhấp vào Settings. Cuộn xuống cuối cùng và tìm thông tin chi tiết của ứng dụng.

Click vào Settings của ứng dụng Photos

Tìm thông tin phiên bản ứng dụng Skype cũng khác so với các ứng dụng khác nhưng nó dễ hơn một chút, chỉ cần truy cập vào phần More.

Nhấn vào About this version trong ứng dụng Skype

Để tìm phiên bản ứng dụng Edge, truy cập vào “More actions menu”, sau đó chọn “Settings” và cuộn xuống dưới để tìm thông tin.

Phần Settings của ứng dụng Edge

Kiểm tra phiên bản ứng dụng với Powershell

Nếu không muốn thực hiện nhiều bước để tìm phiên bản ứng dụng, bạn có thể sử dụng dòng lệnh. Khởi chạy PowerShell, sau đó gõ Get-AppXPackage theo sau bởi tên ứng dụng kèm theo dấu hoa thị. Ví dụ Get-AppXPackage *Calculator* sau đó nhấn Enter. Nếu không biết tên ứng dụng, chỉ cần gõ: Get-AppXPackage sau đó nhấn Enter và nó sẽ liệt kê tất cả các ứng dụng và thông tin phiên bản của chúng.

Thông tin phiên bản tất cả các ứng dụng

Danh sách có thể khá dài, vì vậy, nếu muốn xuất thông tin phiên bản vào một tệp tin văn bản, hãy nhập:

Get-AppXPackage > textfile.txt

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/01/2018 10:23
41 👨 1.896
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10