Cách tắt lớp phủ màn hình trên Android

Xuất hiện trên bản Android 6.0

Một trong những vấn đề gây khó chịu cho người dùng Samsung Galaxy S7, Galaxy J7 Prime,... và các thiết bị chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, đó là thông báo lớp phủ màn hình. Thông báo này càng hoạt động rõ hơn khi chúng ta sử dụng ứng dụng cài đặt trên thiết bị, khiến việc truy cập vào ứng dụng bị lỗi. Để tắt thông báo lớp phủ màn hình này trên thiết bị Android, bạn có thể điều chỉnh lại ứng dụng trong mục Quản lý ứng dụng đã hướng dẫn trong bài Hướng dẫn vô hiệu hóa Lớp phủ màn hình trên Android 6.0 Marshmallow.

Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ biết thêm cách nữa để tắt lớp phủ màn hình trên Android, khi chỉnh sửa chế độ Tùy chọn nhà phát triển.

Bước 1:

Chúng ta sẽ mở chế độ Tùy chọn nhà phát triển trên thiết bị. Tùy vào từng loại máy mà cách mở chế độ này sẽ khác nhau. Bạn đọc có thể thử theo hướng dẫn Cài đặt > Thông tin thiết bị > Số hiệu bản tạo > Nhấp 7 lần > Hiện ra tùy chọn nhà phát triển.

Truy cập chế độ Nhà phát triển

Bước 2:

Sau khi đã vào được chế độ Tùy chọn nhà phát triển, bạn nhấn tiếp vào Giới hạn quá trình nền > Không có quá trình nền.

Nhấn chọn Giới hạn quá trình nền

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta sẽ nhấn chọn vào Không có quá trình nền để cấp quyền cho các ứng dụng cài đặt trên thiết bị.

Cấp quyền cho các ứng dụng Android

Bước 4:

Quay trở lại giao diện Tùy chọn nhà phát triển. Tại đây bạn sẽ tắt chế độ Tùy chọn nhà phát triển để máy trở về trạng thái hoạt động bình thường và chạy được đa nhiệm.

Tắt chế độ tùy chọn nhà phát triển

Lưu ý với bạn đọc, trong trường hợp bạn thực hiện theo thao tác trên không có kết quả thì có thể gỡ các ứng dụng như Clear master, Clean Master, phím ảo easy touch, ứng dụng tiết kiệm pin, ứng dụng tăng tốc thiết bị. Sau đó thực hiện lại các thao tác trên.

Việc thông báo lớp phủ màn hình trên các thiết bị Android sẽ gây ra tình trạng báo lỗi khi truy cập vào ứng dụng. Bạn đọc có thể tham khảo theo cách hướng dẫn trên để tắt lớp phủ màn hình trên Android.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 28/04/2017 21:37
3,25 👨 9.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản