Vô hiệu hóa Android System Intelligence có an toàn không?

Việc vô hiệu hóa một số service Android có thể hơi khó khăn. Thật khó chịu khi bạn không biết điều gì sẽ xảy ra sau khi nhấn vào nút Tắt.

Nhưng còn Android System Intelligence thì sao? Bạn có thể vô hiệu hóa nó không? Và chính xác thì đó là gì? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Android System Intelligence là gì?

Android System Intelligence là một thành phần hệ thống Android hỗ trợ nhiều tính năng thông minh khác nhau mà bạn sử dụng trên điện thoại của mình, nhiều tính năng trong số đó dành cho các dịch vụ cá nhân hóa. Nó chạy trên thiết bị và không có quyền truy cập mạng, vì vậy luôn ở chế độ riêng tư.

Một số tính năng mà Android System Intelligence hỗ trợ bao gồm:

  • Phụ đề trực tiếp
  • Tìm kiếm thông minh
  • Dịch trực tiếp
  • Phản hồi thông báo theo ngữ cảnh

Các tính năng khả dụng khác nhau tùy thuộc vào thiết bị. Tất nhiên, việc tắt Android System Intelligence có nghĩa là hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, các tính năng này sẽ ngừng hoạt động.

Cách vô hiệu hóa Android System Intelligence

Android System Intelligence không phải là một ứng dụng mà là một service chạy ngầm. Vì vậy, không thể gỡ cài đặt nó. Tuy nhiên, bạn có thể tắt Android System Intelligence.

Đây là cách tốt nhất để tắt Android System Intelligence:

1. Đi tới Settings và nhấn Apps.

2. Mở See all apps.

3. Chọn Android System Intelligence.

4. Nhấn Force stop và sau đó chọn Disable.

5. Khởi động lại thiết bị Android.

Vô hiệu hóa Android System Intelligence
Vô hiệu hóa Android System Intelligence

Lưu ý: Khi bạn nhấn vào Force stop, service có thể không ngừng chạy. Điều này có thể xảy ra nhưng việc nhấn vào Disable sẽ có tác dụng.

Vô hiệu hóa Android System Intelligence có an toàn không?

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tắt Android System Intelligence? May mắn thay, không có quá nhiều thay đổi. Điều đầu tiên Android System Intelligence làm là vô hiệu hóa hầu hết các tính năng mà nó hỗ trợ. Các tính năng như Tìm kiếm thông minh và Dịch trực tiếp sẽ ngừng hoạt động. Trong nhiều trường hợp, các tính năng được hỗ trợ khác như clipboard của Android vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhận thấy một vài trục trặc khi sử dụng thiết bị Android của mình. Điều này có thể bao gồm các vấn đề về hiệu suất và độ ổn định. Trong một số trường hợp, các ứng dụng khác như camera có thể không hoạt động bình thường. Nhìn chung, việc tắt Android System Intelligence khá an toàn và bạn có thể bật lại tính năng này nếu gặp sự cố.

Android System Intelligence hỗ trợ nhiều tính năng khác nhau trên thiết bị Android. Tuy nhiên, nhiều người dùng có thể không cần những tính năng đó, vì vậy việc tắt service này sẽ không gây ra bất kỳ sự bất tiện nào cho họ.

Mặc dù việc tắt Android System Intelligence có thể không giúp cải thiện thời lượng pin, quyền riêng tư hay hiệu suất, nhưng việc tắt các service khác thì có thể. Trên thực tế, có nhiều dịch vụ của Google gây tốn pin và tạo ra những vấn đề về quyền riêng tư mà bạn có thể cân nhắc tắt hoàn toàn.

Thứ Hai, 06/02/2023 15:22
46 👨 3.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản