Cách tạo phím Caps Lock trên Chromebook

Nếu đã từng sử dụng Chromebook, bạn chắc hẳn đã biết rằng bố cục bàn phím trên loại máy tính xách tay này thường rất khác so với các máy tính thông thường. Chromebook sở hữu các phím bấm đặc biệt hỗ trợ khả năng duyệt web tốt hơn, nhưng lại không có một vài phím bấm quen thuộc thường thấy, chẳng hạn như phím Caps Lock.

Chromebook có phím Search chuyên dụng đặt ở vị trí Caps Lock trên hầu hết các bàn phím thông thường. Nhấn vào nó sẽ xuất hiện một thanh tìm kiếm, cho phép bạn thực hiện các truy vấn tìm kiếm đối với ứng dụng và tệp trên thiết bị của mình cũng như trên web.

Caps Lock có thể được bật theo mặc định bằng cách sử dụng tổ hợp phím tắt Chromebook ALT + Tìm kiếm. Nhưng nếu thường xuyên dùng tới phím Caps Lock trên Chromebook, bạn có thể muốn có một phương án sử dụng dễ dàng hơn. Chrome OS cho phép bạn ánh xạ (thiết lập) lại chức năng cũng như hành động tương ứng của phím Search (và các phím khác) trên hệ thống.

Để làm được điều này, trước tiên, bạn nhấp chuột vào khu vực đồng hồ ở góc dưới cùng bên phải màn hình để hiển thị bảng cài đặt nhanh Quick Settings. Sau đó, bấm vào biểu tượng bánh răng để mở menu Settings.

Bấm vào biểu tượng bánh răng

Trong ứng dụng Settings, hãy điều hướng đến phần “Device”.

Bấm vào Device

Bây giờ, trong phần Device, hãy chọn “Keyboard”.

Bấm chọn “Keyboard”

Tại đây, bạn sẽ có thể thay đổi chức năng, hành vi của một số phím nhất định trên bàn phím của Chromebook. Điều chúng ta quan tâm lúc này là phím “Search”. Hãy nhấp vào menu thả xuống tương ứng ở bên phải.

Hãy nhấp vào menu thả xuống

Từ các tùy chọn hiện ra, bạn bấm vào “Caps Lock”.

Bấm vào “Caps Lock”

Xong! Phím Search bây giờ sẽ hoạt động như một phím Caps Lock truyền thống. Chỉ cần nhấn vào nó để bật Caps Lock và nhấn lại để tắt. Để sử dụng chức năng tìm kiếm, bây giờ bạn sẽ phải bấm nút Launcher trên Shelf của mình.

Thứ Năm, 01/04/2021 22:14
54 👨 2.448
0 Bình luận
Sắp xếp theo