Cách đồng bộ mật khẩu Wi-Fi giữa Chromebook và thiết bị Android

Một trong những kế hoạch trọng tâm trong mảng phát triển phần mềm của Google thời gian gần đây cũng như nhiều năm tới là tìm cách đưa các thiết bị Android và Chrome OS đến gần nhau hơn, đồng thời biến Chrome OS trở thành một nền tảng thân thiện với người dùng hơn theo một sáng kiến có tên gọi “Better Together”.

Như một phần trong kế hoạch này, Google đã tung là một tính năng mới cực kỳ hữu ích có tên Wi-Fi Sync, cho phép người dùng đồng bộ hóa mật khẩu Wi-Fi giữa Chromebook và điện thoại Android.

Thông thường, khi cần kết nối với một mạng Wi-Fi mới, bạn cần phải nhập mật khẩu vào điện thoại, máy tính xách tay cũng như mọi thiết bị hỗ trợ WiFi khác. Hoặc bất tiện hơn, khi bạn mua một thiết bị mới, bạn cần phải kết nối lại từng mạng một.

Ý tưởng ở đây rất đơn giản: Nếu bạn đăng nhập vào mạng Wi-Fi trên điện thoại Android, Chromebook của bạn cũng sẽ tự động biết mật khẩu và ngược lại. Các thiết bị sẽ có thể chia sẻ thông tin đăng nhập Wi-Fi, miễn là bạn đang sử dụng cả hai bằng cùng một tài khoản Google.

Để sử dụng Wi-Fi Sync, trước tiên bạn cần kết nối điện thoại Android và Chromebook với nhau. Hãy thiết lập tính năng “Phone Hub” để liên kết các thiết bị (và để có quyền truy cập vào một số tính năng tiện dụng khác).

Sau khi thiết bị Android đã được kết nối với Chromebook, bạn có thể bắt đầu thiết lập tính năng Wi-Fi Sync. Trước tiên, hãy nhấp vào phần đồng hồ ở góc dưới cùng bên phải màn hình Chromebook để hiển thị bảng cài đặt nhanh Quick Settings. Sau đó, bạn bấm vào biểu tượng bánh răng để mở menu Settings.

Trong menu Settings hiện ra, bạn điều hướng đến tab “Connected Devices” trong sidebar.

Điều hướng đến tab “Connected Devices”

Thiết bị Android của bạn sẽ được liệt kê trong phần “Connected Devices”, hãy bấm vào nó.

Thiết bị Android được liệt kê

Tiếp theo, hãy tìm tùy chọn “Wi-Fi Sync”. Nút chuyển đổi có thể sẽ chuyển sang màu xám (như hình bên dưới). Bạn nhấp vào liên kết “Chrome Sync” để đi tới phần cài đặt của nó.

Bạn nhấp vào liên kết “Chrome Sync”

Bấm vào nút “Turn On” ở đầu màn hình. Bây giờ, bạn có thể thoải mái kích hoạt bất cứ tùy chọn đồng bộ hóa nào mà mình muốn bằng cách nhấp nào công tắc gạt tương ứng ở bên trái. Tuy nhiên, trong ví dụ này, tùy chọn mà chúng ta quan tâm đến là “Wi-Fi Networks”.

Bật “Wi-Fi Networks”

Bây giờ, bạn có thể quay lại màn hình trước đó và tính năng “Wi-Fi Sync” sẽ được bật.

Tính năng “Wi-Fi Sync” đã được bật

Sau khi bạn kích hoạt Wi-Fi Sync trên Chromebook của mình, một thông báo sẽ xuất hiện trên điện thoại Android được kết nối. Có thể mất vài phút để cửa sổ bật lên, hãy nhấp vào nó.

Thông báo

Đây là nơi bạn có thể tắt hoặc bật tính năng này từ điện thoại của mình. Ngoài ra còn có một tùy chọn “Forget Chromebook”.

Để truy cập lại vào màn hình này từ mục cài đặt Android, hãy điều hướng tới Connected Devices > Connection Preferences > Chromebook.

Giờ đây, mạng Wi-Fi và mật khẩu sẽ được chia sẻ giữa các thiết bị của bạn.

Thứ Tư, 31/03/2021 15:06
51 👨 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ