Cách tạo link cho nội dung trong Google Docs

Để chèn link trong Google Docs rất đơn giản và là thao tác cơ bản khi bạn làm việc với Docs. Và bạn hoàn toàn có thể tạo link cho nội dung cụ thể bất kỳ trong Docs, chẳng hạn tạo link cho bookmark trong Google Docs, tạo link cho Header trong Google Docs,.... Với link này thì bạn dễ dàng chia sẻ nội dung cho người khác để họ truy cập nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo link cho nội dung cụ thể trong Google Docs.

Tạo link cho nội dung trong Docs bằng bookmark

Bookmark trong Google Docs có vai trò lưu lại hoặc nổi bật nội dung quan trọng trong tài liệu. Và bạn cũng có thể sử dụng bookmark để tạo link cho nội dung nào đó.

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần tạo bookmark cho nội dung. Bạn click chuột tại nội dung cần tạo bookmark hay cần link tới, sau đó nhấn Chèn trong thanh công cụ rồi chọn Dấu trang trong danh sách hiển thị.

Tạo bookmark trong Google Docs

Bước 2:

Sau đó tại nội dung hiển thị biểu tượng bookmark như hình dưới đây. Khi click vào nội dung bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng copy để sao chép link bookmark nội dung này. Bạn có thể gửi link bookmark này cho người khác để họ truy cập ngay vào bookmark trên Google Docs.

Biểu tượng bookmark trong Google Docs

Cách tạo link nội dung cho bookmark trong Docs

Ngoài việc tạo link nội dung bằng bookmark thì chúng ta có thể tạo link nội dung tới bookmark mà bạn đã tạo trong Google Docs

Bước 1:

Đầu tiên tại nội dung mà bạn muốn link tới nội dung đã tạo bookmark, chúng ta bôi đen rồi chuột phải chọn Chèn đường liên kết.

Tạo link liên kết trong Docs

Bước 2:

Trong danh sách hiển thị các nội dung link tới, bạn nhấn vào Tiêu đề và dấu trang ở bên dưới tùy chọn.

Tạo link liên kết trong Google Docs

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy bookmark trong danh sách để nhấn chọn link tới.

Chọn bookmark để liên kết trong Google Docs

Kết quả nội dung đó đã được link tới bookmark trong tài liệu Google Docs.

Tạo link tới bookmark trong Google Docs

Cách tạo link tới Heading trong Google Docs

Bước 1:

Tại nội dung bạn muốn link tới Heading trong Google Docs, chúng ta bôi đen nội dung sau đó cũng nhấn chuột phải chọn Chèn đường liên kết. Tiếp đến, chọn Tiêu đề và dấu trang hiển thị ở bên dưới.

Chọn Tiêu đề và bookmark để liên kết trong Google Docs

Bước 2:

Khi đó hiển thị rất nhiều heading hiện có trong tài liệu Docs, chúng ta nhấn chọn vào heading mà bạn muốn link tới.

Chọn heading để liên kết trong Google Docs

Sau đó khi click vào nội dung mà bạn đã chọn sẽ hiển thị heading trong tài liệu. Chúng ta có thể sao chép link nội dung này để gửi cho người khác và họ sẽ được di chuyển nhanh tới heading đó trong tài liệu.

Link tới heading trong Google Docs

Video hướng dẫn tạo link liên kết cho nội dung Google Docs

Thứ Năm, 06/07/2023 09:26
31 👨 946
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs