Cách tạo chữ nghệ thuật trong Google Docs

Word Art trong Google Docs cũng mang lại hiệu ứng nghệ thuật cho chữ viết, tạo được ấn tượng với người xem nội dung. Với Word thì người dùng có sẵn tùy chọn Word Art để bạn sử dụng như tạo kiểu chữ uốn cong trên Word, viết chữ dọc trong Word,... Tuy nhiên với Google Docs thì bạn không có sẵn tùy chọn Word Art, nhưng bạn vẫn có thể tạo chữ nghệ thuật trong Google Docs bằng Word Art rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo chữ nghệ thuật trong Google Docs.

Hướng dẫn tạo chữ nghệ thuật trong Google Docs

Bước 1:

Đầu tiên người dùng mở tài liệu cần chèn chữ, sau đó nhấn vào mục Chèn chọn Bản vẽ rồi chọn Mới để chuyển sang giao diện Google Drawing.

Tạo bản vẽ trên Google Docs

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới, người dùng nhấn chọn vào mục Tác vụ hiển thị như hình dưới đây.

Tác vụ trên Google Docs

Hiển thị danh sách với rất nhiều lựa chọn, chúng ta nhấn vào mục Chữ nghệ thuật để sử dụng công cụ tạo Word Art trong Google Docs.

Chữ nghệ thuật trên Google Docs

Bước 3:

Lúc này một khung nhỏ để bạn nhập nội dung muốn tạo chữ nghệ thuật. Bạn nhập chữ vào khung này để tiến hành tạo chữ nghệ thuật. Để nhập nhiều nội dung thì nhấn tổ hợp phím Shift+Enter để nhập. Nhập chữ xong thì nhấn vào Enter để lưu lại nội dung.

Nhập chữ nghệ thuật trên Google Docs

Bước 4:

Lúc này hiển thị chữ nghệ thuật được tạo trên Google Docs. Bây giờ chúng ta tiến hành điều chỉnh lại chữ nghệ thuật này theo ý mình.

Chữ nghệ thuật trên Google Docs

Chẳng hạn chúng ta có thể thay đổi lại font chữ trong chữ nghệ thuật vừa tạo, chỉnh kích thước chữ với những tùy chọn hiển thị trong thanh công cụ.

Đổi font chữ nghệ thuật trên Google Docs

Bước 5:

Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng thùng sơn để thay đổi lại màu sắc cho chữ nghệ thuật với bảng màu hiển thị. Chúng ta có thể chọn màu đơn sắc hay chọn kiểu chuyển màu.

Đổi màu chữ nghệ thuật trên Google Docs

Sau đó bạn lựa chọn màu đường viền bằng cách nhấn vào biểu tượng hình bút.

Đổi màu viền chữ nghệ thuật trên Google Docs

Bước 6:

Nhấn vào biểu tượng đoạn kẻ như hình dưới đây để điều chỉnh độ đậm nhạt của đường viền trong chữ nghệ thuật trong Google Docs.

Chỉnh sửa xong thì chúng ta nhấn vào nút Lưu và đóng ở góc phải màn hình để chèn chữ nghệ thuật vào Google Docs.

Chỉnh kích thước viền chữ nghệ thuật trên Google Docs

Bước 7:

Kết quả bạn nhìn thấy chữ nghệ thuật được chèn tài liệu Google Docs như hình dưới đây. Khi nhấn vào chữ nghệ thuật này, bạn có thêm các lựa chọn để điều chỉnh lại chữ nghệ thuật. Nếu muốn thay đổi lại chữ thì nhấn vào nút Chỉnh sửa để thay đổi lại nội dung.

Chỉnh chữ nghệ thuật trên Google Docs

Video hướng dẫn tạo chữ nghệ thuật trên Google Docs

Thứ Tư, 05/07/2023 09:06
51 👨 864
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs