Cách dùng tính năng Instagram Reels tạo video

Instagram Reels tạo video ngắn 30 giây đã chính thức triển khai tới tất cả các tài khoản Instagram tại Việt Nam. Tính năng Instagram Reels tương tự như TikTok để tạo ra những video ngắn thú vị, hấp dẫn với những tùy chọn chọn chèn âm thanh, văn bản, hiệu ứng đặc biệt để quay video với những filter đẹp trên Instagram. Ngoài việc tự tạo video Reels thì chúng ta cũng có thể xem video mà những tài khoản Instagram tải lên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo video Instagram Reels.

Hướng dẫn tạo video Instagram Reels

Bước 1:

Tại giao diện Instagram bạn nhấn vào biểu tượng quay video trên ứng dụng. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy chế độ Reels để tiến hành tạo video. Nhấn nút Bắt đầu để tiến hành quay video. Lúc này bạn sẽ chuyển sang chế độ quay video trên Instagram Reels.

Bước 2:

Trước hết bạn nhấn vào biểu tượng đồng hồ để chọn thời gian quay video và thời gian đếm ngược khi quay video. Nhấn tiếp nút Hẹn giờ để chọn thời gian. Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng nốt nhạc để chọn âm thanh chèn vào video. Nhập từ khóa bài hát vào thanh tìm kiếm bên trên để tìm bài hát.

Chúng ta nhấn vào tên bài hát để sử dụng. Ngoài ra khi bạn nhấn vào biểu tượng hình vuông thì có thể nhấn Lưu bài hát để sử dụng sau này. Tiếp đến chúng ta lựa chọn đoạn nhạc muốn sử dụng cho video.

Bước 3:

Tiếp đến bạn có thể chèn hiệu ứng cho video Reels như khi quay video Story Instagram thông thường. Cuối cùng nhấn nút chính giữa để tiến hành quay video Reels.

Bước 4:

Sau khi quay video xong bạn sẽ nhìn thấy video hiển thị ở bên dưới, nhấn vào video để chỉnh sửa. Nhấn biểu tượng cây kéo để chọn đoạn video mà bạn muốn cắt để sử dụng. Nhấn Thu gọn để chọn đoạn video muốn cắt.

Bước 5:

Tiếp đến bạn có thể chèn sticker hoặc chữ viết vào video nếu muốn rồi nhấn mũi tên tiếp theo để đăng video. Trong giao diện này bạn có thể thay đổi Ảnh bìa cho video, nhấn Thêm từ Thư viện để tải ảnh bìa khác mà bạn muốn.

Cuối cùng nhấn nút Xong để đăng tải video Reels lên Instagram.

Bước 6:

Video Reels được đăng tải lên Instagram và cũng hiện trong kho video Reels. Trong video bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm để hiển thị danh sách tùy chọn.

Danh sách tùy chọn có nhiều thiết lập cho video Reels mà bạn đăng lên.

Video hướng dẫn dùng tính năng Instagram Reels

Thứ Ba, 06/04/2021 09:27
3,84 👨 25.853
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram