Cách khắc phục lỗi Safari không load được website trên Mac

Bạn đã bao giờ gặp phải vấn đề không thể tải trang trên Safari của máy Mac? Rõ ràng kết nối mạng của bạn vô cùng ổn định nhưng một website nào đó cứ mãi không thể load được trên Safari. Dưới đây là cách khắc phục hiện tượng này.

May mắn thay, đây là một lỗi vô cùng dễ khắc phục.

Có lẽ khi gặp vấn đề này, bạn sẽ chuyển ngay sang trình duyệt web khác để sử dụng như Chrome hoặc Edge. Đây là cách nhanh chóng nhất nếu bạn đang vội làm việc. Nhưng nếu có thời gian, tại sao không điều trị dứt điểm căn bệnh khó chịu này?

Có một cách đó là xóa hết toàn bộ dữ liệu Safari trên máy. Đây là cách nhanh chóng và hiệu quả, nhưng bạn sẽ phải đánh đổi hết tất cả các lưu trữ, phải đăng nhập lại hết tất cả các trang thường xuyên vào. Việc này có thể gây ra một số khó chịu.

Thay vì xóa hết tất cả, bạn có thể chỉ cần tập trung vào các trang không load được thôi. Dưới đây là cách khắc phục hiện tượng một trang web không thể load được trên Safari.

Trước khi tiến hành, bạn phải biết chắc chắn rằng vấn đề thực sự nằm ở Safari. Hãy thử tải trang đó trên một thiết bị khác, như iPhone hoặc iPad chẳng hạn, để xem có gặp vấn đề gì không.

Nếu kết nối Internet của bạn ổn định và các trang đều tải được trên các thiết bị khác, hãy làm theo các bước sau để xóa dữ liệu Safari.

1. Mở Safari.

2. Click Safari trên thanh menu công cụ, rồi ấn Preferences…

3. Chọn Privacy > Manage Website Data…

Privacy > Manage Website Data...
Privacy > Manage Website Data...

4. Sử dụng thanh tìm kiếm trên góc phải để tìm dữ liệu trang bị lỗi.

5. Chọn dữ liệu đó rồi click Remove.

Tìm kiếm dữ liệu trang rồi ấn xóa
Tìm kiếm dữ liệu trang rồi ấn xóa

6. Click Done.

Khi hoàn thành, hãy thử vào lại trang đó một lần nữa, mong là lần này sẽ không gặp vấn đề gì nữa. Tuy nhiên, người dùng vẫn gặp vấn đề này sau vài tuần và không may, bạn phải lặp lại các bước trên lần nữa.

Nếu cách này vẫn không load được trang, có lẽ site này đã bị cái gì đó ngăn không cho tải. Nếu bạn sử dụng một chương trình chặn quảng cáo hoặc nội dung, có lẽ website đó đã vô tình bị cho vào danh sách đen. Lúc này hãy thử restart lại Safari.

Thứ Năm, 02/07/2020 08:09
51 👨 8.146
0 Bình luận
Sắp xếp theo