Cách sử dụng điện thoại đúng cách khi trời nóng

Thời tiết mùa hè ngày càng nóng nực, khó chịu khiến cho điện thoại của bạn cũng dễ bị tăng nhiệt, dễ gây cháy nổ, giảm độ bền. Vậy phải làm thế nào để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi thời tiết nắng nóng? Cùng khám phá ngay.

Tương tự như nhiều loại thiết bị điện tử khác, nhiệt độ cao là kẻ thù của điện thoại thông minh. Hiện nay đa phần các mẫu điện thoại sử dụng pin Lithium-ion, một loại pin dễ bị giảm dung lượng khi tiếp xúc với mức nhiệt cao trong thời gian dài. Thậm chí trong một số trường hợp, loại pin này còn có thể gây cháy nổ khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Không chỉ dễ gây ra cháy nổ, việc có nhiệt độ cao cũng sẽ khiến cho linh kiện trong điện thoại của bạn giảm tuổi thọ đáng kể.

Để đảm bạn an toàn cho điện thoại thông minh của bạn trong thời tiết nắng nóng hiện nay, hãy lưu ý những cách sau.

Hạn chế sử dụng điện thoại dưới ánh sáng mặt trời

Nếu bạn là người phải thường xuyên hoạt động ngoài trời, hay đang đi du lịch thì việc phải sử dụng điện thoại là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên việc để điện thoại dưới ánh nắng nóng quá lâu sẽ khiến cho thiết bị dễ nóng, gia tăng nguy cơ cháy nổ.

Hạn chế sử dụng điện thoại dưới ánh sáng mặt trời

Theo như Apple đã cảnh báo, nhiệt độ phù hợp nhất để iPhone hoạt động tốt là trong khoảng 16-22 độ C và không nên để máy sử dụng máy trong môi trường quá 35 độ. Những hãng điện thoại khác cũng đưa ra cảnh báo tương tự.

Do đó, người dùng nên lưu ý hạn chế sử dụng thiết bị di động dưới thời tiết nắng, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Lưu ý, trong trường hợp máy có hiện tượng quá nóng khi sử dụng dưới trời nắng, hãy tạm ngưng sử dụng, tìm cách hạ nhiệt cho chúng.

Hãy giảm độ sáng của màn hình khi dùng ngoài trời

Một trong những bộ phận tốn pin nhất của điện thoại là màn hình. Việc màn hình có độ sáng quá lớn cũng có thể khiến cho điện thoại của bạn trở nên nóng hơn. Vậy nên, bạn chỉ nên sử dụng điện thoại ở độ sáng vừa phải đủ nhìn.

Giảm độ sáng của màn hình khi dùng ngoài trời

Theo các chuyên gia, độ sáng phù hợp nhất là trong khoảng từ 65-70% để sử dụng ngoài trời. Trong trường hợp nhiệt độ ngoài trời quá cao, bạn cũng có thể hạn chế độ sáng màn hình xuống mức thấp hơn, phần nào hạn chế được mức tiêu hao năng lượng của điện thoại.

Không sử dụng ốp điện thoại khi máy quá nhiệt

Hiện nay các mẫu điện thoại đều được thiết kế với khả năng thoát nhiệt thông qua bề mặt. Tuy nhiên việc đeo ốp điện thoại sẽ làm giảm khả năng truyền tải nhiệt này đi. Do đó khi phải sử dụng điện thoại dưới trời nắng nóng, tốt nhất là bạn nên hạn chế, không sử dụng ốp lưng điện thoại.

Không sử dụng ốp điện thoại khi máy quá nhiệt

Tiến hành làm mát điện thoại trước khi sử dụng

Nếu như không bắt buộc phải sử dụng, bạn nên tránh những nơi nắng nóng và tìm những nơi có bóng râm, mát mẻ hơn một chút để sử dụng điện thoại.

Tiến hành làm mát điện thoại trước khi sử dụng

Tuy nhiên bạn cũng không nên cho điện thoại vào tủ lạnh khi muốn làm giảm nhiệt độ. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ dễ gây ra tình trạng sốc nhiệt cho thiết bị, gây hỏng máy. Tốt nhất người dùng nên sử dụng quạt hoặc trong phòng điều hòa vừa phải để máy có thể nguội dần.

Tạm tắt các tính năng có khả năng ngốn pin lớn

Khi sử dụng dữ liệu di động hay nhiều ứng dụng cùng lúc sẽ khiến điện thoại phải gia tăng công suất hoạt động. Điều này cũng là nguyên do khiến máy bạn dễ nóng hơn. Nhất là khi sử dụng trong thời tiết nắng nóng càng dễ khiến điện thoại bị quá tải nhiệt, gây cháy nổ, ảnh hưởng tuổi thọ thiết bị.

Tạm tắt các tính năng có khả năng ngốn pin lớn

Vậy nên nếu sử dụng điện thoại trong thời tiết nóng, bạn nên tạm tắt những tính năng, ứng dụng không cần thiết để giảm tải cho thiết bị. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng để kiểm soát lượng pin sử dụng được hiệu quả hơn.

Hãy tắt nguồn khi không sử dụng trong một thời gian

Biện pháp cuối cùng mà bạn có thể áp dụng chính là tắt nguồn điện thoại khi không có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên cách này chỉ nên áp dụng khi bạn không sử dụng trong khoảng từ nửa ngày trở lên. Điều này sẽ hạn chế được những hoạt động không cần thiết của điện thoại, gây gia tăng nhiệt không cần thiết trong thời tiết nắng nóng.

Hãy tắt nguồn khi không sử dụng trong một thời gian

Xem thêm:

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm được cách sử dụng điện thoại đúng cách khi trời nóng. Từ đó bảo vệ được chiếc điện thoại của mình tốt hơn, hạn chế giảm dung lượng pin, ngăn ngừa cháy nổ.

Thứ Ba, 19/07/2022 14:07
31 👨 765
0 Bình luận
Sắp xếp theo