Hướng dẫn sử dụng sạc dự phòng đúng cách

Đối với nhiều người việc sử dụng sạc dự phòng là điều vô cùng cần thiết bởi nó đem lại sự tiện lợi, dễ sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng sạc dự phòng sao cho đúng, an toàn và tăng tuổi thọ của sạc. Chính vì vậy hãy cùng Quantrimang đi tìm hiểu để nắm được rõ hơn cách sử dụng sạc dự phòng nhé.

Hướng dẫn sử dụng sạc dự phòng sao cho đúng

Lưu ý khi mới mua sạc dự phòng

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi mới mua sạc dự phòng là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, thông tin của nhà sản xuất để hiểu hơn về thiết bị sạc của mình.

Lưu ý khi mới mua sạc dự phòng

Cách sử dụng sạc dự phòng đúng cách

  • Hãy sử dụng hết lượng pin có sẵn trong sạc khi mới mua trước khi tiến hành sạc lần đầu tiên.
  • Ở lần sạc đầu tiên cho sạc dự phòng, phải sạc liên tục cho tới khi pin đầy, tuyệt đối không ngắt giữa chừng.
  • Lần thứ 2 và lần thứ 3 bạn cũng nên sử dụng hết pin rồi mới đem sạc.
  • Từ lần thứ 4 trở đi, hãy tiến hành sạc khi còn khoảng 20% dung lượng pin trong sạc dự phòng.

Cách sử dụng sạc dự phòng đúng cách

Với các thao tác nói trên, sạc dự phòng của bạn sẽ được duy trì tuổi thọ lâu hơn, ổn định hơn, đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt quá trình sử dụng.

Kiểm tra sạc dự phòng trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng sạc dự phòng, hãy kiểm tra sạc của mình có khô ráo không. có vật lạ ở cổng sạc không. Đây là những yếu tố có thể dẫn tới cháy nổ nếu như bạn không kiểm tra kỹ.

Tuyệt đối không sạc pin dự phòng quá lâu

Hiện nay đa phần các thiết bị sạc dự phòng đều có đèn LED báo hiệu dung lượng pin. Đồng thời một số mẫu sạc hiện đại có chế độ tự ngắt điện để tránh quá nhiệt, gây cháy nổ. Thế nhưng bạn cũng cần lưu ý để ngắt sạc sau khi đã đầy để đảm bảo an toàn.

Nên tránh vừa nạp vừa xả pin cùng lúc

Việc vừa sạc vào pin dự phòng vừa dùng sạc dự phòng để sạc cho điện thoại có thể khiến cho nhiệt độ pin tăng cao đột ngột, gia tăng nguy cơ cháy nổ. Chính vì vậy bạn không nên vừa sạc vừa xả pin nhé.

Nên tránh vừa nạp vừa xả pin cùng lúc

Sử dụng cổng sạc phù hợp

Hiện nay đa phần các thiết bị sạc dự phòng đều có nhiều cổng giúp đáp ứng được nhu cầu sạc của nhiều loại thiết bị khác nhau. Thế nhưng bạn cũng cần lựa chọn đúng cổng sạc để kết nối với thiết bị sạc để năng lượng được nạp tốt nhất.

Sử dụng cổng sạc phù hợp

Hướng dẫn bảo quản sạc dự phòng

Không phải lúc nào bạn cũng sử dụng sạc dự phòng thường xuyên, do đó việc bảo quản sạc khi không sử dụng cũng giúp nâng cao tuổi thọ của thiết bị. Có một số lưu ý về cách bảo quản mà bạn cần ghi nhớ:

  • Khi không có nhu cầu sử dụng, sạc dự phòng cần để ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh tiếp xúc với nước, ánh nắng mặt trời, nơi nhiệt độ quá cao.
  • Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản sạc dự phòng là khoảng 45 độ.
  • Tuyệt đối không được sử dụng các chất tẩy rửa hoặc nước để vệ sinh sạc dự phòng. Bạn chỉ nên lau chùi bằng khăn khô, hoặc khăn ẩm nhẹ.
  • Để giúp sạc dự phòng có tuổi thọ lâu hơn và ổn định nhất trong quá trình sử dụng bạn nên áp dụng nguyên tắc xả pin 3 tháng một lần để thiết bị hoạt động tốt nhất.

Hướng dẫn bảo quản sạc dự phòng

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm

Thứ Tư, 06/07/2022 14:16
31 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo