10 cách cải thiện tuổi thọ pin cho smartwatch

Đồng hồ thông minh (smartwatch) là công cụ ngày càng mạnh mẽ, cung cấp nhiều tính năng tương tự như điện thoại thông minh. Tuy nhiên, nhược điểm của những thiết bị này là khi hết pin, chúng thậm chí không thể hoạt động như một chiếc đồng hồ bình thường.

Nếu sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh, bạn có thể tự hỏi làm cách nào để tăng tuổi thọ pin cho nó. Thời lượng pin thay đổi theo model, nhưng bạn có thể làm cho thời lượng pin kéo dài hơn bằng cách làm theo một số mẹo đơn giản bất kể bạn sở hữu loại đồng hồ nào.

Nếu trước đây bạn chưa cố gắng tối ưu hóa đồng hồ thông minh của mình, có nhiều bước bạn có thể thực hiện để giảm mức tiêu thụ điện năng. Dưới đây là 10 cách để giúp pin của bạn sử dụng được lâu hơn.

Một số mẹo hữu ích sẽ giúp bạn sử dụng smartwatch trong thời gian lâu hơn
Một số mẹo hữu ích sẽ giúp bạn sử dụng smartwatch trong thời gian lâu hơn

1. Ngừng nhận thông báo không cần thiết

Mọi người thường mua đồng hồ thông minh đặc biệt để nhận thông báo ngay từ thiết bị trên cổ tay. Tuy nhiên, cùng với việc hữu ích, chúng cũng làm tiêu tốn thời lượng pin. Và nếu bạn nhận được nhiều thông báo, mức sử dụng năng lượng tổng thể thực sự sẽ tăng lên. Xem qua mọi ứng dụng gửi thông báo cho bạn và quyết định ứng dụng nào bạn thực sự cần. Tin nhắn văn bản rõ ràng là quan trọng nhưng bạn có thực sự cần mọi thông báo trên mạng xã hội? Bạn cũng nên hỏi xem liệu mình có muốn cả điện thoại và đồng hồ gửi những cảnh báo giống hệt nhau hay không.

2. Giảm độ sáng màn hình

Đồng hồ thông minh có màn hình ngày càng mạnh mẽ, nhưng càng sáng thì chúng càng sử dụng hết pin nhanh hơn. Cài đặt độ sáng cao rất hữu ích trong điều kiện ánh sáng mặt trời trực tiếp, nhưng ngoài trường hợp này, sẽ có rất ít lợi ích khi để màn hình ở chế độ sáng tối đa. Nếu đồng hồ của bạn có cảm biến ánh sáng, bạn có thể thiết lập để nó điều chỉnh độ sáng tự động dựa trên ánh sáng có sẵn. Nếu không, bạn nên thử các tỷ lệ phần trăm khác nhau theo cách thủ công cho đến khi tìm thấy sự cân bằng phù hợp giữa tính thẩm mỹ và tuổi thọ pin.

3. Tắt Always-on Display

Always-on Display phổ biến vì chúng cho phép bạn xem giờ mà không cần lắc cổ tay. Tuy nhiên, Always-on Display cũng làm đồng hồ của bạn sử dụng pin nhiều hơn, nên tốt nhất là bạn nên tắt tính năng này.

4. Tắt Bluetooth và WiFi

Nhiều tính năng trên đồng hồ thông minh yêu cầu quyền truy cập Bluetooth hoặc WiFi. Nhiều ứng dụng cần truy cập Internet và đồng hồ của bạn không thể tương tác với điện thoại nếu không có Bluetooth. Ngắt kết nối hoàn toàn đồng hồ rõ ràng là không thực tế, nhưng bạn có thể tiết kiệm rất nhiều năng lượng bằng cách tắt các kết nối này khi bạn không sử dụng chúng. Bên cạnh đó, nhiều ứng dụng trên đồng hồ thông minh sẽ vẫn hoạt động bất chấp việc không có Bluetooth hay WiFi.

5. Thay đổi mặt đồng hồ

Đồng hồ thông minh cung cấp nhiều loại mặt khác nhau. Nhiều tùy chọn trong số này có tính tương tác cao và mặc dù thông tin bổ sung này rất hữu ích, nhưng chúng cũng đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để hoạt động. Nếu bạn muốn hạn chế mức năng lượng mà đồng hồ sử dụng, bạn nên tìm mặt đồng hồ hiển thị ít thông tin hơn.

6. Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng nếu có

Một số đồng hồ thông minh có chế độ tiết kiệm năng lượng tự động tối ưu hóa cài đặt để sử dụng ít năng lượng hơn. Bật tính năng này có thể cải thiện đáng kể tuổi thọ pin, nếu đồng hồ thông minh của bạn có tính năng này. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chế độ này thường tắt nhiều tính năng của đồng hồ. Do đó, bạn nên thử qua trước khi đeo đồng hồ đến một nơi quan trọng.

7. Tắt Tilt to Wake

Nếu bạn không sử dụng Always-on Display, hầu hết các đồng hồ thông minh sẽ sử dụng chế độ nghiêng hoặc chạm để đánh thức thiết bị. Những tính năng này rõ ràng là thuận tiện, nhưng chúng cũng đồng nghĩa với việc đồng hồ phải liên tục theo dõi cổ tay và màn hình. Thay vào đó, bạn có thể tiết kiệm pin bằng cách tắt các tính năng này và đánh thức đồng hồ của mình bằng cách nhấn một nút.

8. Tắt Voice Assistant

Voice Assistant (trợ lý giọng nói) rất phổ biến trong đồng hồ thông minh vì chúng cung cấp một giải pháp thay thế cho việc sử dụng màn hình rất nhỏ để đưa ra chỉ dẫn. Tuy nhiên, để có thể hoạt động, trợ lý giọng nói phải nghe mọi thứ bạn nói. Điều này sử dụng nhiều năng lượng (đấy là còn chưa nói đến mối quan ngại về quyền riêng tư). Nếu bạn muốn tắt trợ lý giọng nói đi và vẫn có thể sử dụng nó khi cần, nhiều đồng hồ cho phép bạn bật lại tính năng phát hiện giọng nói bằng cách nhấn một nút, cho phép bạn ra lệnh bằng giọng nói khi muốn và không gây lãng phí pin vào những thời điểm khác.

9. Gỡ cài đặt ứng dụng

Cài đặt quá nhiều ứng dụng đồng hồ thông minh có thể làm giảm hiệu suất. Điều này cũng có thể làm tăng mức tiêu thụ điện năng nếu các ứng dụng đó đang chạy ở chế độ nền. Do đó, bạn nên xem qua tất cả các ứng dụng đã cài đặt của mình và gỡ cài đặt bất kỳ chương trình nào bạn không cần.

10. Sử dụng Theater Mode

Nhiều đồng hồ thông minh có Theater Mode (chế độ rạp hát) cho phép bạn tạm thời tắt nhiều tính năng. Tùy thuộc vào đồng hồ, thao tác này sẽ tắt thông báo và ngăn màn hình sáng lên. Điều này lý tưởng nếu bạn muốn tăng tuổi thọ pin trong một khoảng thời gian cụ thể và để đồng hồ của mình hoạt động bình thường ngay sau đó.

Đồng hồ thông minh có thể được tối ưu hóa để sử dụng ít pin hơn và nhiều người dùng sẽ thấy rằng họ có thể tăng đáng kể thời lượng pin bằng cách thực hiện các điều chỉnh phù hợp.

Nếu đã thử các bước trong bài viết này mà thời lượng pin của đồng hồ vẫn không kéo dài lâu như bạn muốn, thì bạn nên thử một chiếc đồng hồ khác được thiết kế để có tuổi thọ pin tốt hơn.

Các mẫu hybrid cung cấp thời lượng pin tốt nhất, cho phép bạn tận hưởng chức năng của một chiếc đồng hồ thông minh với thời lượng pin của một chiếc đồng hồ tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, nhiều đồng hồ thông minh tiêu chuẩn tập trung vào việc tiết kiệm năng lượng cũng đáng được xem xét.

Thứ Tư, 16/03/2022 08:07
511 👨 665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh