Cách rút gọn link trên iPhone bằng Siri Shortcuts

Rút gọn link nhanh gọn

Với những link dài khi chia sẻ sẽ tương đối mất thẩm mỹ nên người dùng sẽ tìm tới những công cụ rút gọn link. Như vậy khi chia sẻ link trên Messenger hoặc Gmail sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn. Với iPhone chúng ta có thể sử dụng luôn ứng dụng Siri Shortcuts dành cho iOS 12. Ứng dụng này sẽ tạo các phím tắt cho nhiều tính năng khác nhau, như tải video YouTube trên iPhone, tắt WiFi từ màn hình, hoặc rút gọn link mà Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn rút gọn link trên iPhone

Bước 1:

Tải ứng dụng Siri Shortcuts theo link dưới đây.

Sau đó người dùng truy cập trực tiếp vào link dưới đây để tải phím tắt Shorten URL.

https://www.icloud.com/shortcuts/244837ad491148f2b89f406c8ea13d6a

Trong giao diện này nhấn chọn Lấy phím tắt để tạo phím tắt.

Shorten URL

Bước 2:

Bây giờ người dùng mở trình duyệt Safari rồi truy cập vào trang web muốn rút gọn link để gửi đi, tiếp tục nhấn vào biểu tượng Share ở giữa màn hình. Sau đó xuất hiện các ứng dụng để chia sẻ link, nhấn chọn nút Phím tắt từ menu.

Chia sẻ trang web Chọn Phím tắt

Bước 3:

Hiển thị giao diện trên ứng dụng Siri Shortcuts. Tại đây người dùng nhấn vào Shorten URL mới tải xuống. Ngay lập tức công cụ sẽ tiến hành phân tích link để cho ra link rút gọn.

Chọn Shorten URL Link rút gọn

Kết quả link rút gọn sẽ được lưu vào trong clipboard. Bạn chỉ cần mở email, Messenger, tin nhắn hoặc bất kỳ ứng dụng nào rồi nhấn paste link để sử dụng. Ngay lập tức sẽ hiển thị link rút gọn. Dưới hình lấy ví dụ lưu link vào ứng dụng Notes. Khi nhấn vào link rút gọn sẽ trực tiếp mở trang web với link gốc.

Sao chép link rút gọn Truy cập link rút gọn

Chỉ với 1 ứng dụng Siri Shortcuts trên iPhone mà người dùng sẽ được dùng nhiều tính năng khác nhau. Chúng ta không cần phải cài thêm từng ứng dụng cho từng chức năng để sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 05/10/2018 08:16
51 👨 1.305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng