Cách bật Google Maps cho CarPlay trên iPhone

CarPlay dùng Google Maps trên iOS 12

Nếu người dùng đã cập nhật iOS 12 thì có thể sử dụng tính năng CarPlay ngay trên ứng dụng bản đồ Google Maps, thay vì Apple Maps như trước đây. Bản iOS 12 đã chính thức cập bến với nhiều tính năng hữu ích như tăng hiệu năng so với iOS 11, như gọi Facetime trò chuyện nhóm, ứng dụng shortcuts mới, hay CarPlay hỗ trợ cho Google Maps và Waze.

Nền tảng xe hơi CarPlay trên bản iOS 12 đã sử dụng thêm ứng dụng bản đồ Google Maps. Với các bản iOS trước đây người dùng buộc phải sử dụng Apple Maps, thì giờ đây có thể sử dụng ứng dụng bản đồ bên thứ 3, trong đó có Google Maps.

Lưu ý với bạn đọc khi dùng Google Maps sẽ không dùng được Siri, nhưng có thể sử dụng tính năng tìm kiếm qua giọng nói có sẵn trên ứng dụng.

Hướng dẫn CarPlay trên Google Maps iPhone

Bước 1:

Trước hết bạn cần nâng cấp ứng dụng Google Maps iOS lên bản 5.0 mới nhất và đã cài đặt iOS 12.

Bước 2:

Người dùng truy cập vào Settings rồi chọn General. Tìm tới tính năng CarPlay trên thiết bị rồi tiếp đến lựa chọn phương tiện được hỗ trợ trong tính năng.

Cài đặt iPhone Tính năng CarPlay Phương tiện hỗ trợ

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới nhấn và giữ ứng dụng Google Maps rồi di chuyển biểu tượng ứng dụng vào màn hình chính trên thiết bị.

Di chuyển Google Maps ra màn hình Nhấn giữ Google Maps Google Maps tại Home screen

Bước 4:

Như vậy bạn đã thêm ứng dụng Google Maps vào nền tảng lái xe CarPlay để sử dụng khi di chuyển trên xe ô tô.

Sử dụng Google Maps

Trong giao diện của Google Maps khi sử dụng bạn có thể nhấn vào biểu tượng micro để tìm kiếm thông qua giọng nói thay cho Siri.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Cách sử dụng Google Maps trên CarPlay cũng tương tự như khi bạn dùng ứng dụng Google Maps độc lập để tìm kiếm đường đi.

Tùy chọn chỉ đường Bản đồ Google Maps

Bây giờ những ai đi xe ô tô cần chỉ đường thì có thể sử dụng ngay Google Maps mà không cần phải chuyển sang Apple Maps trên CarPlay. Bản đồ Apple Maps khi sử dụng nhận được nhiều phản hồi lỗi khi tìm đường, trong khi Google Maps phổ biến và thông dụng hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 20/09/2018 21:27
52 👨 11.355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng