Cách nhân đôi văn bản Word để so sánh

Khi bạn xử lý tài liệu Word dài sẽ cần đối chiếu nội dung, so sánh văn bản chẳng hạn đối chiếu thông tin đoạn văn bản ở trên với đoạn dưới. Tuy nhiên khi 2 đoạn văn bản đó nằm cách xa nhau thì việc so sánh tương đối khó vì bạn phải liên tục cuộn chuột lên rồi lại cuộn xuống. Nhiều người chọn cách mở 2 cửa sổ trong Word để thực hiện đối chiếu, nhưng cách này chưa thực sự tối ưu hoàn toàn. Để mọi thứ đơn giản hơn, chúng ta có thể nhân đôi văn bản ngay trong giao diện, rồi cố định 1 văn bản để so sánh nội dung. Word hỗ trợ bạn tách văn bản thành 2 để đối chiếu đoạn văn bản bất kỳ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách so sánh văn bản trên Word.

Hướng dẫn đóng băng đoạn văn bản Word

Bước 1:

Tại giao diện Word muốn tách đoạn văn bản, chúng ta nhấn vào Ribbon> View rồi click tiếp vào Split.

Nhân đôi văn bản

Ngay sau đó tài liệu Word đã được nhân đôi, được ngăn cách bằng một đường kẻ ngang có thể di chuyển. Đường kẻ ngang này có thể điều chỉnh lên xuống để điều chỉnh diện tích của từng văn bản. Khi bạn click chuột vào 1 văn bản thì văn bản còn lại sẽ bị đóng băng.

Tách 2 văn bản

2 văn bản khi đó được tách biệt hoàn toàn, và khi bạn xử lý ở 1 văn bản sẽ không ảnh hưởng tới văn bản bên trên. Chẳng hạn bạn có thể xem văn bản với nhiều trang như hình dưới đây, mà văn bản còn lại không bị ảnh hưởng.

Xử lý 1 văn bản

Bước 2:

Để loại bỏ giao diện phân chia văn bản, nhấn View > Remove Split là được.

Bỏ chế độ chia đôi

Bước 3:

Mặc định thì tài liệu khi được nhân đôi sẽ được phân chia theo chiều ngang. Trong trường hợp bạn muốn chia dọc tài liệu cũng rất đơn giản. Bạn nhấn vào View > New Window để nhân đôi file tài liệu Word.

Tạo file tài liệu

Bước 4:

Tiếp tục chọn View > View Side by Side để đưa tài liệu Word liền kề song song.

2 cửa sổ liền nhau

Kết quả sẽ như hình dưới đây. Khi chúng ta cuộn chuột thì cả 2 bên giao diện đều sẽ di chuyển.

2 văn bản

Nếu muốn đóng băng một phần hoặc chỉ cuộn phần nội dung khác ở một tài liệu, nhấn chọn Synchronous Scrolling ở văn bản muốn cố định.

Đóng băng tài liệu

Video hướng dẫn nhân đôi văn bản Word để so sánh

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/10/2020 09:37
31 👨 7.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word