Magic Write trong Canva là gì? Cách sử dụng Magic Write cơ bản

Magic Write - trình tạo text bằng AI của Canva Docs có thể là công nghệ giúp mọi người phát triển khả năng sáng tạo nội dung. Dưới đây là những điều bạn cần biết về Magic Write trong Canva Docs.

Magic Write trong Canva

Magic Write trong Canva là gì?

Magic Write là một trình tạo văn bản AI được vận hành bởi OpenAI—cùng một công ty cung cấp sức mạnh cho ChatGPT. Mục đích của Magic Write là hỗ trợ người sáng tạo nội dung, sao cho quá trình làm việc trở nên hứng khởi và hiệu quả hơn.

Canva đang quảng cáo Magic Write như một cách tạo bản nháp thật nhanh và chính xác. Chỉ bằng một vài từ, trong vài giây, AI có thể tạo mọi thứ từ một lời nhắc đơn giản tới bài luận đầy đủ cho người dùng.

Giới thiệu về Canva trong Magic Write

Như đã nói, có giới hạn số lượng từ công cụ này có thể xuất, tối đa khoảng 2.000 từ. Tuy nhiên, thật dễ giải quyết vấn đề này bằng cách yêu cầu Canva sản xuất từng phần một.

Vị trí Magic Write trong Canva

Magic Write được tìm thấy trong Docs ở Visual Suite của Canva. Docs là "nhà sáng tạo tài liệu" của Canva, giúp việc thêm hình ảnh vào tài liệu trở nên vô cùng dễ dàng.

Để bắt đầu dùng Magic Write, tới Design Spotlight > Canva Docs > Create a Doc. Tại đây, click icon Add Magic > chọn Magic Write.

Magic Write

Trên Canva mobile, bạn sẽ tìm thấy Magic Write bằng cách click vào icon Docs, sau đó, chọn Docs trong Start Writing, chọn Create Blank hoặc mẫu mong muốn, click icon Magic ở bên trái phía dưới, rồi chọn Magic Write.

Có thể dùng Magic Write cho việc gì?

Cách sử dụng Magic Write

Magic Write không chỉ là một công cụ soạn thảo văn bản. Bạn có nhiều cách khác nhau để sử dụng nó, từ tạo dàn bài tới trợ giúp người viết.

Dưới đây là một số cách dùng công cụ tạo văn bản bằng AI này có thể hỗ trợ bạn:

Brainstorm ý tưởng

Magic Write là nơi tuyệt vời cho bạn thỏa sức sáng tạo ý tưởng. Bạn có thể nhờ nó gợi ý những ý tưởng cụ thể hơn dựa trên một bảng chủ đề hoặc yêu cầu nó tạo nội dung ngẫu nhiên. Đôi khi Magic Write sẽ cho bạn những ý tưởng chưa hề nghĩ tới trước đây.

Phác thảo ý tưởng

Bạn có thể dùng Magic Write để phác thảo mọi thứ từ bài viết đơn giản cho blog tới câu chuyện giả tưởng về rồng. Không có giới hạn lựa chọn ở đây. Bạn sẽ không bao giờ cần phải bắt đầu từ một trang trống.

Tạo dàn bài

Đôi khi, bạn có thể bí ý tưởng cho dự án bạn đã lên kế hoạch nhưng không chắc về cấu trúc. Magic Write có thể giúp bằng cách tạo một dàn bài dựa trên những ý tưởng bạn đưa ra.

Những cách dùng Magic Write khác

  • Viết email
  • Tạo danh sách
  • Viết bài đăng lên mạng xã hội và mô tả sản phẩm…
  • Tạo tiêu đề
  • Tóm tắt nội dung dài
  • Viết lại từ và bài văn
  • Hỗ trợ Writer’s Block

Trên đây là những điều bạn cần biết về cách dùng Magic Write. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 14/06/2023 16:38
51 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo