Hướng dẫn căn lề văn bản trong Canva

Canva là một trong những dịch vụ thiết kế phổ biến hiện nay, cho những người thiết kế chuyên nghiệp đồng thời không chuyên. Người dùng có thể dựa vào những mẫu thiết kế có sẵn trên Canva theo nhiều chủ đề khác nhau để thay đổi theo ý mình. Và trong quá trình tạo mẫu thiết kế trên Canva, khi nhập văn bản vào mẫu bạn có thể điều chỉnh lề sao cho phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn căn lề văn bản trong Canva.

Cách căn lề văn bản trong Canva

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào Canva theo link dưới đây và đăng nhập tài khoản Canva cá nhân của mình. Trong giao diện trang web, chúng ta nhấn chọn vào nút Tạo thiết kế, hoặc bạn có thể lựa chọn mẫu thiết kế sẵn để thay đổi.

Tạo thiết kế trên Canva

Bước 2:

Trong giao diện thiết kế chúng ta nhấn vào mục Văn bản rồi chọn kiểu chữ để tiến hành thêm vào mẫu thiết kế.

Nhập văn bản trên Canva

Bước 3:

Tiếp đến người dùng nhập nội dung muốn điền trong mẫu thiệp như bình thường, với font chữ và cỡ chữ mà chúng ta đã lựa chọn. Sau đó bôi đen toàn bộ nội dung chữ mới nhập.

Chỉnh font chữ trên Canva

Bước 4:

Tiếp đến người dùng nhấn vào biểu tượng căn chỉnh văn bản ở trên thanh công cụ như hình dưới đây để điều chỉnh lại lề hiển thị của văn bản.

Điều chỉnh chữ trên Canva

Bạn click chuột lần lượt vào biểu tượng căn chỉnh văn bản này để chọn được vị trí văn bản phù hợp với mẫu thiết kế hiện tại của bạn.

Căn lề chữ trên Canva

Có tất cả 4 kiểu căn lề để bạn có thể lựa chọn, mỗi một lần click chuột thì biểu tượng căn lề sẽ thay đổi theo vị trí tương ứng với vị trí căn lề của văn bản bên dưới, chẳng hạn như hình là kiểu căn lề phải.

Vị trí căn lề chữ trên Canva

Bước 5:

Sau khi đã chọn được vị trí căn lề phù hợp, chúng ta nhấn vào nút Chia sẻ rồi chọn Tải xuống là được.

Lưu mẫu thiết kế trên Canva

Thứ Sáu, 12/08/2022 20:29
3,73 👨 1.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo