Cách bảo mật thông tin tài khoản trên Drive Password

Mặc dù bạn có thể xem lại mật khẩu lưu trên Chrome, nhưng tính năng này đôi khi lại vô tình khiến bạn bị lộ tài khoản cá nhân. Vì vậy nhiều người chọn thêm một số công cụ lưu trữ thông tin cá nhân. Drive Password là trang web sao lưu toàn bộ thông tin tài khoản cá nhân của bạn và có chế độ mã hóa, cũng như sao lưu vào tài khoản Google Drive của bạn. Trang web không truy cập những nội dung lưu trữ trên tài khoản Drive nên người dùng có thể yên tâm sử dụng. Hiện tại Drive Password hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau để bạn sử dụng trên mọi thiết bị. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Drive Password lưu trữ thông tin tài khoản.

Hướng dẫn bảo mật tài khoản trên Drive Password

Bước 1:

Chúng ta sẽ truy cập vào trang web Drive Password theo link dưới đây.

https://drivepassword.com/

Các nền tảng khác bạn cài đặt theo link dưới đây.

Tại giao diện trang web chúng ta nhấn chọn Start now free để sử dụng miễn phí, sau đó đăng nhập tài khoản Google Drive cá nhân. Chúng ta cần đồng ý để Drive Password kết nối với tài khoản Drive của bạn.

Đăng nhập Drive

Bước 2:

Sau đó bạn nhìn thấy 3 cách thức bảo mật thông tin mà Drive Password sử dụng, đó là mật khẩu cài đặt, hình vẽ thiết lập hoặc sử dụng ứng dụng xác thực 2 lớp. Bạn chọn một hình thức bảo mật rồi tiếp tục thực hiện. Lưu ý mật khẩu hoặc hình vẽ sẽ không có tùy chọn khôi phục nên bạn cần nhớ rõ.

Chọn phương thức bảo mật

Bước 3:

Giao diện của Drive Password đã chia sẵn thành những nhóm thẻ nội dung khác nhau. Nếu muốn tạo thêm thì nhấn Create main category.

Phân loại

Nhấn Add new ở góc bên phải để thêm nội dung cần lưu. Giao diện lưu thông tin tài khoản như dưới đây. Bạn có thể chọn lưu loại thông tin nào, vào nhóm thẻ nào hoặc mặc định để ở General.

Nhập thông tin tài khoản

Drive Password sẽ hỗ trợ bạn chia sẻ thông tin tài khoản này với người khác, nhấn vào biểu tượng hình người tại Who has access. Sau đó nhập email của người muốn chia sẻ thông tin và quyền của họ khi xem được thông tin này. Nhấn Save để lưu lại.

Chọn chia sẻ thông tin

Bước 4:

Khi lưu xong thì Drive Password gửi bản sao lưu thông tin đã được mã hóa tới tài khoản Drive của bạn và nằm trong thư mục DrivePasswordStorage và thư mục này không thể xóa, nếu không thông tin bạn lưu trữ trên Drive Password cũng sẽ bị xóa.

Thư mục lưu thông tin tài khoản

Xem thêm:

Thứ Sáu, 28/02/2020 21:07
32 👨 18.273
0 Bình luận
Sắp xếp theo