Cách làm nền ảnh trong suốt trên Canva

Canva là công cụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp với rất nhiều tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh từ cơ bản tới nâng cao, để người dùng tạo được những bản thiết kế ưng ý như tự tạo polaroid trên Canva chẳng hạn. Và trong bài viết dưới đây bạn sẽ biết thêm cách làm nền ảnh trong suốt trên Canva, xóa background ảnh để thay nền ảnh khác nếu muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm nền ảnh trong suốt trên Canva.

Hướng dẫn làm nền ảnh trong suốt trên Canva

Lưu ý, tính năng này chỉ áp dụng cho bản Canva Pro và Canva cho Đội nhóm nên bạn cần chú ý.

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Canva, bạn nhấn vào nút Tạo thiết kế rồi nhấn vào nút Sửa ảnh bên dưới để tải ảnh muốn làm nền trong suốt.

Sửa hình ảnh trên Canva

Bước 2:

Chọn hình ảnh bạn muốn chỉnh sửa, xóa nền ảnh để làm nền ảnh trong suốt. Lúc này hiển thị giao diện để chỉnh sửa hình ảnh. Tại mục Hiệu ứng bạn nhìn xuống nhóm Công cụ sẽ thấy tùy chọn Xóa nền. Bạn nhấn chọn vào mục Xóa nền để xóa background hình ảnh.

Chọn xóa nền ảnh trên Canva

Bước 3:

Ngay sau đó nền ảnh của bạn sẽ được xóa hoàn toàn và chỉ hiển thị chủ thể trong hình ảnh mà thôi. Lúc này bạn lựa chọn Lưu để tải hình ảnh xóa nền định dạng PNG xuống máy tính, hoặc bạn nhấn Dùng trong thiết kế để tiếp tục chỉnh sửa hình ảnh trong Canva.

Xóa nền ảnh trên Canva

Bước 4:

Bạn sử dụng các công cụ có trong Canva để tiếp tục chỉnh sửa hình ảnh, tạo các mẫu thiết kế khác theo ý mình rồi tải hình ảnh xuống là được.

Chỉnh sửa hình ảnh xóa nền trên Canva

Cách chồng hình ảnh đã xóa nền lên một hình ảnh khác

Bây giờ, bạn đã xóa nền khỏi hình ảnh mong muốn của mình, bạn có tùy chọn chồng hình ảnh đã xóa nền lên một hình ảnh khác. Đây là cách bạn có thể làm điều này:

1. Nhấp vào nút Share ở góc trên cùng bên phải.

2. Chọn loại file ưa thích của bạn và đánh dấu vào hộp cho Transparent background.

3. Nhấp vào Download.

Tải xuống hình ảnh đã xóa nền
Tải xuống hình ảnh đã xóa nền

4. Bây giờ, hãy mở một hình ảnh mới trong Canva và nhấp vào nút Edit Image.

5. Chọn tùy chọn Upload từ ngăn bên trái và upload lên hình ảnh đã loại bỏ nền mà bạn đã tải xuống trước đó.

6. Điều chỉnh hình ảnh trên hình mới theo sở thích của bạn và sau khi hoàn tất, bạn có thể tải xuống hoặc chia sẻ hình ảnh đó bằng nút Share.

Điều chỉnh hình ảnh
Điều chỉnh hình ảnh

Có phải trả tiền cho công cụ xóa nền của Canva không?

Tại thời điểm viết bài, công cụ xóa nền của Canva chỉ khả dụng cho người dùng Canva Pro và Canva Enterprise. Người dùng Canva Free sẽ vẫn thấy công cụ xóa nền trong menu chỉnh sửa hình ảnh của mình, nhưng sẽ chỉ nhận được một số lần thử miễn phí trước khi được nhắc nâng cấp lên tài khoản Canva Pro.

Thứ Sáu, 30/06/2023 16:00
51 👨 2.089
0 Bình luận
Sắp xếp theo