Cách dùng Canva tạo hình ảnh từ mô tả rất đơn giản

Canva mới đây cung cấp thêm ứng dụng để bạn sử dụng ngay trên công cụ, với tên gọi Canva Text to Image. Công cụ này sẽ sử dụng toàn bộ câu lệnh, miêu tả bạn nhập và từ đó sử dụng công nghệ AI để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh. Ứng dụng này cũng tương tự với công cụ Midjourney nhưng giao diện thực hiện đơn giản hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng Canva tạo ảnh từ chữ viết.

Hướng dẫn dùng Canva tạo hình ảnh từ chữ viết

Bước 1:

Đầu tiên người dùng sẽ đăng nhập tài khoản Canva của mình. Tiếp đến, chúng ta nhấn chọn vào mục Ứng dụng để xem các ứng dụng có sẵn trên Canva.

Ứng dụng trên Canva

Bước 2:

Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy tất cả các ứng dụng có sẵn trên Canva. Bạn nhấn chọn vào ứng dụng Text to Image.

Canva text to image

Bước 3:

Canva sẽ hỏi bạn sử dụng công cụ này cho mẫu thiết kế cũ hay mẫu thiết kế mới. Chúng ta sẽ lựa chọn loại thiết kế mà mình muốn tạo trong danh sách hiển thị.

Chọn mẫu thiết kế trên Canva

Chuyển sang giao diện thiết kế, nhấn Sử dụng để bắt đầu sử dụng công cụ Canva Text to Image.

Sử dụng công cụ trên Canva

Bước 4:

Trong giao diện mới, đầu tiên bạn sẽ nhập từ khóa về hình ảnh mà bạn muốn tạo. Bạn nên miêu tả đối tượng, màu sắc, vị trí, con người hoặc chủ thể cần vẽ chi tiết sẽ càng có được hình ảnh theo ý mình.

Bên dưới là kiểu ảnh muốn tạo, sau đó lựa chọn tỉ lệ khung. Cuối cùng nhấn chọn vào Tạo hình ảnh.

Nhập mô tả cho hình ảnh Canva

Bước 5:

Kết quả người dùng sẽ nhìn thấy hình ảnh được tạo từ mô tả của bạn. Nếu không ưng ý những hình ảnh này thì nhấn chọn Tạo lại. Để tạo nội dung mới thì nhấn chọn Bắt đầu lại.

Tạo hình ảnh từ Canva AI

Bây giờ bạn thích hình ảnh nào thì nhấn vào ảnh đó rồi tiến hành chỉnh sửa hình ảnh với những công cụ chỉnh sửa trên Canva như bình thường.

Chỉnh sửa hình ảnh từ Canva AI

Video hướng dẫn tạo ảnh từ mô tả trên Canva

Thứ Ba, 11/04/2023 09:09
21 👨 670
0 Bình luận
Sắp xếp theo