Cách làm CCCD trên Zalo, làm căn cước công dân trên Zalo

Hiện số lượng người làm CCCD gắn chip khá nhiều và hiện thời gian để đợi được làm Căn cước công dân là khá lâu trong một ngày. Khiến nhiều người phải sắp xếp thời gian và chờ đợi.

Nhưng hiện bạn có thể làm căn cước công dân trên Zalo. Mặc dù chỉ có trên một vài cơ quan cảnh sát ở một vài địa phương nhưng cũng tiết kiệm thời gian được cho người dân. Để đăng ký làm CCCD trên Zalo bạn hãy làm theo hướng dẫn ở trong bài viết này nhé.

Làm căn cước công dân trên Zalo

Bước 1: Để có thể cấp được chứng minh thư trên Zalo, bạn hãy mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên. Sau đó ở trong giao diện chính hãy tìm từ khóa Cảnh sát quận nơi mình đang ở, sau đó bấm Quan Tâm > Nhắn Tin.

cccd zalo

Bước 2: Rồi sau đó, trong giao diện trò chuyện với Công an quận, hãy chọn Thủ Tục > Cấp CCCD và chọn loại cấp CCCD. Nếu đổi từ CMND 12 hoặc 9 số sang CCCD mới nhất thì hãy chọn theo nhu cầu của mình.

Bước 3: Sau đó bạn hãy hoàn thành hết các thông tin cần thiết, chọn ngày lên nộp tờ khai CCCD. Nhớ tránh chiều thứ 7 và Chủ nhật ra, điền mã xác nhận và chọn Kiểm tra thông tin rồi làm theo hướng dẫn tiếp theo để hoàn thành việc đăng ký làm CCCD trên Zalo.

Bạn cần phải lưu ý rằng khi nhận được lịch hẹn lịch cấp CMND thì hãy sắp xếp thời gian đúng với lịch hẹn và khi đi cần mang theo đầy đủ giấy tờ. Những trường hợp đi sai lịch hẹn có thể Công an Quận, Huyện không giải quyết mà sẽ hẹn lại vào một thời gian khác.

Như vậy, việc làm CMND, CMT trên Zalo khá đơn giản, giúp người dân tiết kiệm được thời gian và không cần phải chờ xếp hàng như trước kia nữa.

Thứ Sáu, 26/03/2021 17:03
4,229 👨 28.254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo