Cách kiểm tra độ an toàn link nhúng trong email

Không cần truy cập trực tiếp

Khi gửi email trên các dịch vụ, người dùng hoàn toàn có thể chèn link liên kết vào ảnh như Gmail hoặc chèn vào nội dung để làm gọn mail gửi đi. Tuy nhiên những liên kết chèn qua nội dung khác sẽ không hiển thị hình ảnh xem trước, mà chỉ hiện khi người dùng chèn trực tiếp link mà thôi.

Vì thế chúng ta đôi khi sẽ không kiểm soát được độ an toàn của link trong email, nếu link được chèn qua văn bản. Nếu người dùng lo lắng thì có thể sử dụng dịch vụ GMass Link Checker để kiểm tra độ an toàn của link, xem trước ảnh chụp màn hình của link webite. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng GMass Link Checker kiểm tra link liên kết trong email.

Hướng dẫn kiểm tra link trong email

Bước 1:

Trước hết muốn kiểm tra link chèn trong email, người dùng cần lấy nội dung email dưới dạng thư gốc HTML.

Tại Gmail chúng ta mở email rồi nhấn vào nút ba chấm rồi chọn Hiển thị thư gốc. Sau đó hiện nội dung thư bạn cần sao chép toàn bộ nội dung email hiển thị. Với Outlook thì người dùng mở email rồi nhấn biểu tượng 3 dấu chấm chọn Xem thư nguồn rồi cũng sao chép toàn bộ nội dung.

Hiển thị thư gốc

Bạn phải sao chép đoạn mã HTML bên dưới giao diện nhé.

Phân tích nội dung

Bước 2:

Tiếp theo chúng ta truy cập vào trang chủ của GMass Link Checker theo link dưới đây.

https://www.gmass.co/linkchecker

Tại giao diện trang người dùng dán toàn bộ nội dung email gốc dưới dạng HTML rồi nhấn Analyze my HTML để tiến hành phân tích nội dung.

Hiện hình xem nhỏ

Bước 3:

Sau đó GMass Link Checker tiến hành dò tất cả link có trong email của bạn dựa vào nội dung HTML. Kết quả những link có trong mail đều được tách riêng và hiển thị ở cột bên phải giao diện.

Người dùng sẽ thấy ngay ảnh thu nhỏ xem trước trang web của đường link. Khi bạn di chuột vào link nào sẽ hiện vị trí chèn ở nội dung bên cạnh để biết vị trí cụ thể. Nội dung mail mà link chèn vào cũng hiện ở khung phải. Nếu chèn qua văn bản sẽ hiện nội dung, chèn link trực tiếp chỉ hiện link mà thôi.

Bên cạnh đó dịch vụ GMass Link Checker cũng kiểm tra tính an toàn của link thông qua dấu tích xanh ở từng link chèn vào email.

Hiện link chèn vào email

Nếu di chuột vào link ở trong khung sẽ hiển thị hình ảnh xem trước ở giao diện bên cạnh.

Hiện ảnh xem trước

Như vậy không cần phải truy cập trực tiếp vào link chèn trong email, người dùng hoàn toàn có thể xem qua link từ hình ảnh thu nhỏ trên website GMass Link Checker. Đánh giá độ an toàn của link từ GMass Link Checker cũng có độ tin cậy cao.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 03/06/2019 15:19
52 👨 845
0 Bình luận
Sắp xếp theo