Cách kiểm tra CPU bằng Intel Processor Diagnostic Tool

Để đánh giá tình trạng sức khỏe máy tính, chúng ta có rất nhiều công cụ kiểm tra phần cứng đặc biệt là phần mềm kiểm tra RAM và check lỗi RAM và phần mềm test CPU để đưa ra những đánh giá về hiệu suất của máy tính. Intel Processor Diagnostic Tool là phần mềm chính hãng để kiểm tra sức khỏe cho CPU, kiểm tra các tính năng cụ thể của bộ xử lý, thực hiện kiểm tra stress test cho CPU. Công cụ sẽ nhận định xem CPU của bạn có hoạt động tốt hay không qua từng bài đánh giá, kiểm tra khác nhau. Tất cả thông tin kết quả của CPU sau khi kiểm tra đều được hiển thị đầy đủ để người dùng theo dõi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Intel Processor Diagnostic Tool để kiểm tra CPU trên máy tính.

Hướng dẫn dùng Intel Processor Diagnostic Tool

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang chủ của Intel Processor Diagnostic Tool để tải phần mềm bản 64-bit hoặc 32-bit dựa theo phiên bản hệ điều hành Windows mà bạn đang sử dụng.

https://downloadcenter.intel.com/download/19792/Intel-Processor-Diagnostic-Tool

Bước 2:

Sau khi tải xuống và tiến hành cài đặt thành công bạn nhập từ khóa Intel Processor Diagnostic Tool trong thanh tìm kiếm rồi gõ Enter để mở công cụ kiểm tra sức khỏe CPU.

Mở công cụ

Bước 3:

Ngay khi mở thì công cụ tiến hành thực hiện các bài kiểm tra cho CPU. Bạn sẽ nhìn thấy thanh tiến trình kiểm tra như hình dưới đây. Quá trình này diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào cấu hình máy tính, có thể diễn ra vài phút hay thậm chí là 30 phút. Những bài kiểm tra nào đã hoàn thành sẽ có chữ Pass và đang kiểm tra có chữ Testing.

Kiểm tra CPU

Bước 4:

Kết quả của bài đánh giá CPU là danh sách đầy đủ của các bài kiểm tra ở cột Results và kết quả cuối cùng CPU có hoạt động tốt hay không. Trong trường hợp CPU gặp lỗi thì sẽ hiện thông báo để người dùng được biết.

Kết quả kiểm tra

Ngoài ra, tại giao diện của Intel Processor Diagnostic Tool bạn cũng biết thêm cấu hình, thông tin phần cứng tại cột System Info.

Thông tin hệ thống

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/03/2020 21:23
4,54 👨 8.048
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính