Top phần mềm hiện file ẩn trong USB bạn không nên bỏ qua

Chắc hẳn chúng ta đã không ít lần gặp trường hợp file trong USB bỗng dưng biến mất mà không rõ lý do. Điều này là do virus đã xâm nhập vào trong thẻ USB, khiến các dữ liệu bị biến mất hoặc bị ẩn đi, ảnh hưởng đến công việc của bạn. Và với những trường hợp như này, việc sử dụng những phần mềm hỗ trợ hiện các file ẩn trong USB là điều rất cần thiết. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn 7 phần mềm phổ biến nhất dùng để hiện các file ẩn trong USB khi bị virus tấn công.

1. Phần mềm khôi phục file bị ẩn Recuva

Đứng đầu trong danh sách là phần mềm Recuva, có khả năng khôi phục dữ liệu chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu USB của bạn xảy ra tình trạng bị mất file hoặc ẩn file thì Recuva sẽ giúp chúng ta lấy lại. Đặc biệt, Recuva còn có thể khôi phục những dữ liệu mà chúng ta đã xóa trên máy tính, hoặc khi máy tính gặp sự cố dẫn đến mất dữ liệu.

3 phần mềm hiện file ẩn trong USB

Nếu những ai làm công việc văn phòng và thường xuyên phải xử lý các văn bản Word, thì Recuva còn có thể giúp khôi phục lại định dạng Word chưa lưu trữ, hoặc bị hỏng trong quá trình thực hiện. Người dùng có thể lấy lại những tập tin Word đó từ những tập tin tạm thời của tài liệu.

Hãy xem những tính năng bạn có thể mong đợi tìm thấy bên trong Recuva. Các tính năng dưới đây là sự kết hợp của những gì được bao gồm trong phiên bản miễn phí cũng như Professional:

  • Phục hồi file - Như đã quảng cáo trên trang web, bạn có thể khôi phục bất kỳ loại file nào bằng Recuva, từ bất kỳ phương tiện lưu trữ có thể ghi lại nào. Điều này bao gồm ảnh, tài liệu và nhạc từ các thiết bị như USB, thẻ SD, ổ cứng ngoài, v.v...
  • Hỗ trợ ổ cứng ảo - Với phiên bản Professional, bạn có tùy chọn quét và khôi phục dữ liệu từ ổ cứng ảo.
  • Quét sâu - Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm bằng cách quét thông thường? Tùy chọn quét sâu cung cấp cái nhìn sâu hơn về ổ cứng của bạn, nhưng chắc chắn thời gian quét sẽ lâu hơn bình thường.
  • Xóa an toàn - Nếu muốn đảm bảo không thể khôi phục file ngay cả sau khi xóa, bạn có thể sử dụng kỹ thuật xóa tiêu chuẩn quân sự của Recuva để ghi đè dữ liệu một cách bảo mật để không thể khôi phục file đó theo bất kỳ khách nào.
  • Có phiên bản portable - Khi khôi phục dữ liệu, điều cuối cùng bạn muốn làm là cài đặt phần mềm mới có khả năng ghi đè lên các file của mình. Recuva portable có thể được khởi động từ USB để khôi phục các file của bạn mà không có nguy cơ mất dữ liệu.

Mặc dù không phải tất cả các tính năng đều có trong phiên bản miễn phí, nhưng bạn vẫn có nhiều quyền truy cập vào những gì Recuva cung cấp. Bạn có thể dùng thử phiên bản miễn phí trước và cân nhắc việc nâng cấp sau đó, tùy theo nhu cầu sử dụng.

2. Phần mềm hiện file ẩn trên USB Disk Drill

Disk Drill là phần mềm khôi phục dữ liệu hiệu quả và dễ sử dụng, giúp phục hồi dữ liệu bị mất do virus trên hệ thống máy tính và các thiết bị bên ngoài như thẻ nhớ, ổ USB... Mọi việc bạn cầm làm là tải về Disk Drill, chọn ổ có file cần khôi phục, sau đó nhấn chọn Recover và chờ phần mềm scan.

Tuy nhiên, chương trình chỉ cho phép người dùng quét và xem trước các tệp vị ẩn, bị mất, cho phép phục hồi dữ liệu có dung lượng khoảng 500MB. Nếu bạn muốn khôi phục các tệp, folder không giới hạn thì cần phải nâng cấp lên bản trả phí $89.

Phần mềm hiện file ẩn trên USB Disk Drill
Phần mềm hiện file ẩn trên USB Disk Drill

Tải Disk Drill

3. Phần mềm hiện file ẩn FixAttrb Bkav

Cũng giống như phần mềm Recuva, công cụ FixAttrb Bkav cũng dùng để khôi phục lại tài liệu bị ẩn trên USB rất tốt. Phần mềm sẽ thay đổi thuộc tính của các file, thư mục hay dữ liệu bị ẩn bởi virus và sau đó sẽ khôi phục lại toàn bộ các dữ liệu này. Ngoài ra, nếu ổ đĩa trên máy tính của bạn cũng gặp trường hợp bị ẩn fie tương tự, thì FixAttrb Bkav cũng có thể khôi phục lại nguyên vẹn định dạng của file ẩn hoặc bị mất.

Hiện file ẩn

Tải FixAttrb Bkav

4. Phần mềm khôi phục file USB Show

USB Show sẽ giúp người dùng khôi phục lại những file bị ẩn, lỗi có trong USB do bị virus tấn công hoặc do những lý do khác. Bên cạnh đó, phần mềm cũng hiệu quả với các thư mục bị ẩn trên ổ đĩa Flash và ổ đĩa cứng của máy tính, khi khôi phục các dữ liệu và các thư mục bị ẩn hoặc bị xóa do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đối với ổ đĩa cứng, hiệu quả hoạt động của phần mềm phụ thuộc vào dung lượng của ổ cứng và bộ nhớ RAM.

phần mềm hiện file ẩn trong USB

Tải USB Show

5. Hiển thị các file ẩn bằng cách sử dụng Smadav Antivirus

Smadav là một trong những chương trình diệt virus offline hiệu quả. Chương trình có thể tự động dò và quét ổ USB của bạn mỗi khi cắm USB vào máy tính. Ngoài ra Smadav cũng là một trong những cách để hiện các file ẩn trên máy tính và ổ USB của bạn, bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công của virus.

Hiển thị các file ẩn bằng cách sử dụng Smadav Antivirus
Hiển thị các file ẩn bằng cách sử dụng Smadav Antivirus

Tải Smadav Antivirus

6. Phần mềm hiện file ẩn MiniTool Power Data Recovery

MiniTool Power Data Recovery là phần mềm miễn phí để khôi phục dữ liệu sử dụng trong Windows 10/8/7. Chương trình cũng cho phép người dùng khôi phục các tập tin bị ẩn trên USB, thẻ nhớ SD, đĩa cứng hoặc các thiết bị lưu trữ khác một cách dễ dàng và an toàn.

MiniTool Power Data Recovery có thể giúp bạn khôi phục, làm hiện lại các file, folder, ảnh, video, nhạc và các loại dữ liệu khác.

Phần mềm hiện file ẩn MiniTool Power Data Recovery
Phần mềm hiện file ẩn MiniTool Power Data Recovery

Tải MiniTool Power Data Recovery

7. Phần mềm hiện file ẩn EaseUS Data Recovery Wizard

Một phần mềm nữa bạn có thể sử dụng là EaseUS Data Recovery Wizard. Chương trình này có thể khôi phục, hiện các file ẩn, folder ẩn từ USB Flash Drive, Pen Drive, thẻ nhớ, ổ cứng ngoài... rất nhanh và dễ sử dụng.

Kết nối USB Flash Drive, Pen Drive, ổ cứng của bạn vào máy tính rồi khởi chạy EaseUS Data Recovery Wizard.

Phần mềm hiện file ẩn EaseUS Data Recovery Wizard
Phần mềm hiện file ẩn EaseUS Data Recovery Wizard

Tải EaseUS Data Recovery Wizard

Trên đây là 7 phần mềm hữu ích trong việc khôi phục lại những file ẩn, dữ liệu bị xóa trên USB khi bị virus xâm nhập hoặc do các lỗi khác. Ngoài ra, các phần mềm Recuva, FixAttrb Bkav và USB Show cũng hỗ trợ hiện mọi loại file trên các thư mục trong ổ đĩa của máy tính. Nếu bạn cần lấy lại những file bị ẩn, hay biến mất thì 7 phần mềm này là lựa chọn khá hay.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 28/06/2022 16:52
4,86 👨 65.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính