Cách kiểm tra bản quyền âm thanh video TikTok

Vấn đề bản quyền luôn là vấn đề quan trọng của bất kỳ nhà sáng tạo nội dung nào. Với người sáng tạo video TikTok thì không chỉ vấn đề bản quyền nội dung mà âm thanh cũng cần phải chú ý. Nếu video TikTok bị đánh bản quyền thì rất khó để tiếp cận người xem và TikTok cũng nhận xét kênh của bạn không chất lượng. Hiện tại thì bạn có thể bật chế độ kiểm tra bản quyền âm thanh trong video TikTok có trên ứng dụng, đảm bảo video không vi phạm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bản quyền âm thanh video TikTok.

Hướng dẫn kiểm tra bản quyền âm thanh video TikTok

Bước 1:

Tại giao diện trên TikTok người dùng nhấn vào biểu tượng cá nhân ở góc dưới cùng bên phải. Sau đó chuyển vào giao diện TikTok cá nhân, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải trên cùng.

Bước 2:

Hiển thị tùy chọn bên dưới, người dùng nhấn chọn vào mục Công cụ dành cho tác giả.

Công cụ cho nhà sáng tạo video TikTok

Bước 3:

Chuyển sang giao diện các mục thiết lập cho tài khoản TikTok của bạn. Tại đây bạn kéo xuống bên dưới tới mục Cài đặt đăng sẽ thấy tùy chọn Kiểm tra bản quyền âm thanh trong video. Chúng ta sẽ kích hoạt chế độ này để TikTok kiểm tra video.

Ngay khi người dùng đăng video lên TikTok thì ứng dụng sẽ tiến hành kiểm tra âm thanh trong video có vi phạm bản quyền hay không. Nếu sử dụng âm thanh có sẵn trong TikTok sẽ không bị đánh bản quyền khi bạn sử dụng âm thanh từ bên ngoài. Trong trường hợp video sử dụng âm thanh vi phạm, chúng ta sẽ nhận được thông báo ngay để xử lý video.

Thứ Sáu, 03/03/2023 20:33
31 👨 613
0 Bình luận
Sắp xếp theo