Cách khôi phục dữ liệu iCloud khi xóa nhầm

Dữ liệu iCloud đồng bộ trên các thiết bị

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây vô cùng quen thuộc với những ai sử dụng các thiết bị của Apple. Mọi dữ liệu sẽ được sao lưu lên mạng và đồng bộ giữa các thiết bị với nhau, thậm chí trên máy tính Windows. Tuy nhiên, có rất nhiều người dùng gặp phải tình huống vô tình xóa nhầm dữ liệu trên iCloud, và dữ liệu trên máy tính cũng sẽ biến mất theo đó 1-2 ngày.

Ngay cả khi họ đã tắt hoàn toàn phần sao lưu lên iCoud thì tình trạng mất dữ liệu trên máy tính vấn xảy ra. Nếu người dùng rơi vào tình huống này và muốn lấy lại những dữ liệu đó thì bạn có thể tìm chúng trên Apple, tại khu vực Restore Files. Đây là thư mục tương tự như Recycle Bin của Windows hay Trash trên macOS. Để biết cách lấy lại, bạn đọc có thể tham khảo các bước thực hiện theo bài hướng dẫn dưới đây.

Bước 1:

Trước hết bạn cần truy cập vào trang chủ của iCloud theo đường link dưới đây. Tại giao diện này, chúng ta đăng nhập tài khoản Apple cá nhân của mình.

Đăng nhập tài khoản Apple

Bước 2:

Tiếp đến người dung truy cập vào mục iCloud Drive > iCloud Setting. Nhìn xuống bên dưới mục Advanced có nhiều tùy chọn để truy cập, chúng ta click chuột vào Restore Files.

Nhấn chọn Restore Files

Bước 3:

Quá trình quét toàn bộ những dữ liệu đã xóa được tiến hành.

Quét dữ liệu đã xóa trên iCloud

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy danh sách toàn bộ các file bị xóa và được sắp xếp theo thứ tự thời gian. Chúng ta có thể dựa vào đó để tích chọn vào những loại file muốn lấy lại. Hoặc tích chọn vào Select All để chọn toàn bộ các tập tin có trong danh sách, rồi nhấn Done để thực hiện.

Chọn dữ liệu muốn khôi phục

Bước 4:

Người dùng chờ quá trình khôi phục file hoàn thành là xong. Kết quả file trả về sẽ theo đúng ngày mà bạn đã nhấn xóa.

Phân loại file theo ngày

Như vậy, chúng ta đã có thể khôi phục lại những dữ liệu vô tình nhấn xóa trên iCloud. Lưu ý với người dùng khi bạn muốn xóa dữ liệu gì, hãy kiểm tra lại chúng hoặc tạo một bản sao lưu dữ liệu. Như vậy có thể tránh trường hợp mất dữ liệu quan trọng, vì khi xóa file trên icloud. com thì những dữ liệu đó cũng sẽ tự động biến mất trên máy tính sau 1-2 ngày.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 17/05/2017 21:00
31 👨 3.894
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ iCloud