Cách khắc phục lỗi chờ kích hoạt iMessage trên iPhone

Báo lỗi Đang chờ kích hoạt, Kích hoạt không thể đăng nhập

Với những ai sở hữu các em "Táo khuyết" thì không lạ lẫm với dịch vụ nhắn tin iMessage miễn phí, thông qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G. Và để có thể sử dụng được dịch vụ này, người dùng bắt buộc phải thực hiện các thao tác đăng ký iMessage, mà Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn trong bài viết Cách nhắn tin miễn phí iMessage trên iPhone.

Tuy nhiên, một lỗi lớn của iMessage khiến người dùng thấy khó chịu đó là quá trình kích hoạt không phải lúc nào cũng có thể thực hiện thành công. Rất nhiều thiết bị khi tiến hành đăng ký iMessage sẽ bị báo lỗi Đang chờ kích hoạt hoặc Lỗi kích hoạt không thể đăng nhập. Thông thường để giải quyết vấn đề này, giải pháp khởi động lại máy sẽ được nhiều người lựa chọn. Nhưng nếu, iPhone hoặc iPad của bạn dù đã khởi động lại nhưng không thể khắc phục được lỗi chờ kích hoạt iMessage thì hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây.

Cách 1: Thiết lập lại ngày/giờ/vùng:

Có thể do bạn để chế độ múi giờ tự động hoặc thiết lập sai ngày giờ cũng dẫn đến việc không thể đăng ký sử dụng dịch vụ iMessage được. Trước hết để khắc phục lỗi kích hoạt iMessage, bạn hãy thử thay đổi lại ngày giờ và vùng trên thiết bị xem sao.

Bước 1:

Để tắt thiết lập múi giờ tự động, bạn truy cập vào biểu tượng Settings trên giao diện, tiếp đến nhấn chọn vào mục General (Cài đặt chung).

Lỗi chờ kích hoạt iMessage Lỗi chờ kích hoạt iMessage

Bước 2:

Trong giao diện General, chúng ta nhấn vào mục Date & Time (Ngày & Giờ). Sau đó, tắt bỏ chế độ Set Automatically (Đặt tự động) khi gạt thang ngang sang bên trái để vô hiệu hóa.

Lỗi chờ kích hoạt iMessage Lỗi chờ kích hoạt iMessage

Bước 3:

Để thay đổi vùng nếu đã thiết lập sai trên thiết bị, cũng tại giao diện General, chọn mục Language & Region. Tiếp đến, ở giao diện mới kéo xuống dưới mục Region Formats (Định dạng vùng) và chọn Region (Vùng). Cuối cùng chúng ta chuyển về vùng Việt Nam như hình dưới.

Lỗi chờ kích hoạt iMessage Lỗi chờ kích hoạt iMessage Lỗi chờ kích hoạt iMessage

Cách 2: Tắt chức năng giới hạn trên thiết bị

Khi chúng ta sử dụng các tính năng bảo mật trên iPhone cũng gây ra lỗi chờ kích hoạt iMessage. Chúng ta hãy kiểm tra lại vùng thiết lập giới hạn trên thiết bị và tắt chúng đi.

Tại giao diện General (Cài đặt chung), chúng ta kéo tới mục Restrictions (Giới hạn) và tắt tính năng giới hạn này đi.

Lỗi chờ kích hoạt iMessage Lỗi chờ kích hoạt iMessage

Cách 3: Kiểm tra tài khoản:

Có thể do vô tình tài khoản của bạn không đủ tiền hoặc hết tiền mà không thể đăng ký được iMessage. Khi tiến hành đăng ký dịch vụ, người dùng cần phải tốn một khoản chi phí tùy từng nhà mạng để đăng ký. Trước khi đăng ký iMessage, bạn nên kiểm tra lại số tiền trong tài khoản.

Lỗi chờ kích hoạt iMessage Lỗi chờ kích hoạt iMessage

Cách 4: Kiểm tra số dịch vụ nhà mạng

Nếu số dịch vụ nhà mạng đã thay đổi thì bạn cũng không thể đăng ký được dịch vụ iMessage.

Bước 1:

Để kiểm tra số trung tâm nhà mạng, chúng ta nhấn gọi *#5005*7672# trên thiết bị. Các đầu số trung tâm tin nhắn của các nhà mạng gồm:

  • Số trung tâm tin nhắn của mạng Viettel: +84980200030
  • Số trung tâm tin nhắn của mạng Vinaphone: +8491020005
  • Số trung tâm tin nhắn của mạng Mobifone: +84900000023
  • Số trung tâm tin nhắn của mạng Vietnammobile: +84920210015

iMessage iMessage

Bước 2:

Sau đó, tiến hành thay đổi số trung tâm tin nhắn với cú pháp như sau: **5005*7672*trung_tâm_tin_nhắn#.

Lưu ý với những ai sử dụng sim 11 số của Vinaphone hoặc Mobifone sẽ khó có thể đăng ký được iMessage, một số trường hợp không thể kích hoạt được. Bạn nên đổi sang sim 10 số hoặc thay đổi sang nhà mạng khác.

Cách 5: Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone, iPad

Cách cuối cùng đó là bạn thử khôi phục lại cài đặt gốc, restore bản firrmware để khắc phục một số lỗi ở phần mềm cũng như lỗi chờ kích hoạt, đăng ký sử dụng dịch vụ iMessage.

Lỗi chờ kích hoạt iMessage

Trên đây là một số cách khắc phục lỗi chờ kích hoạt, không đăng ký cũng như sử dụng được dịch vụ iMessage trên thiết bị iPhone hoặc iPad. Khi gặp trường hợp không đăng ký được dịch vụ iMessage, trước tiên bạn nên kiểm tra lại một số cài đặt trên thiết bị, nếu không được hay thử liên hệ với các trung tâm nhà mạng để kiểm tra lại dịch vụ đăng ký.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 02/12/2016 09:17
2,54 👨 10.718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng